sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

“Cầu thủ 1,66m của Việt Nam được 4 CLB châu Âu để ý, chả ai thèm ngó tới tuyển thủ TQ”

Thứ ba, 22/03/2022 10:17 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Truyền thông Trung Quốc bày tỏ sự thất vọng về hiện trạng của bóng đá nước nhà khi không có nhiều CLB chất lượng ở châu Âu để ý tới các tuyển thủ Trung Quốc.

Mới đây, tờ Sina (Trung Quốc) đã có bài viết mang tiêu đề: "ĐTQG lại bị chế nhạo. Ngôi sao cao 1,66m của Việt Nam được 4 CLB châu Âu để ý, trong khi không ai thèm dòm ngó 10 tuyển thủ Trung Quốc."

Trong bài viết này, tờ báo của xứ tỉ dân đã nhắc đến Quang Hải của đội tuyển Việt Nam, người được cho là sắp sửa xuất ngoại thi đấu:

"Ngôi sao Nguyễn Quang Hải, cầu thủ trước đó đã góp công lớn giúp đội tuyển Việt Nam đánh bại Trung Quốc, đang được nhiều đội bóng ở nước ngoài để ý và có khả năng sẽ gia nhập 1 trong những CLB tại châu Âu.

Theo báo cáo mới nhất từ các phương tiện truyền thông, quá trình đàm phán hợp đồng giữa tuyển thủ Việt Nam Nguyễn Quang Hải và CLB Hà Nội đã đi vào bế tắc và anh ấy được cho là quyết định chấm dứt hợp đồng để có thể ra nước ngoài thi đấu. Quang Hải đã nhiều lần bày tỏ nguyện vọng được thi đấu tại châu Âu."

quang_hai__yemen_5
Rất có thể Quang Hải sẽ xuất ngoại trong thời gian tới

Sina có phần ngưỡng mộ khi Quang Hải đã được tới 11 đội bóng khác nhau ở nước ngoài ngỏ ý để có được chữ ký của ngôi sao hàng đầu đội tuyển Việt Nam:

"Người đại diện của Quang Hải cho biết, có tới 11 đội bóng ở nước ngoài đã liên hệ với cầu thủ này. Trong đó, có 4 CLB của châu Âu cũng như rất nhiều đội đến từ Trung Đông hay Nhật Bản quan tâm đến Quang Hải.

Một số nguồn tin cũng cho biết, Quang Hải đang trong tầm ngắm của CLB Sturm Graz (Áo). Đội bóng này đã giành vị trí thứ ba ở giải VĐQG Áo mùa trước và có vé dự Europa League. Quan trọng hơn, họ rất giỏi trong việc phát triển các cầu thủ châu Á và luôn mở cửa chào đón những tài năng đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc hay một số nước châu Á khác.

Với Quang Hải, anh đang được coi là đầu tàu của đội tuyển Việt Nam. Dù chỉ cao 1,66m nhưng anh đã chiếm được sự ưu ái của người châu Âu bằng kỹ thuật khéo léo của mình."

0-1582962365-width660height495
Truyền thông Trung Quốc đánh giá rất cao tài năng của Quang Hải

Cuối bài, tờ Sina tỏ ra thất vọng khi các tuyển thủ Trung Quốc không được các CLB tại châu Âu để ý tới:

"Mặt khác, hãy nhìn lại tình trạng hiện tại của một số tuyển thủ Trung Quốc. Trên thị trường chuyển nhượng của Trung Quốc năm nay, có khoảng 10 cầu thủ gắn mác tuyển thủ quốc gia vẫn đang ở trạng thái tự do. 

Điều này có nghĩa là ngay cả các đội bóng trong nước còn chưa muốn săn đón họ chứ đừng nói gì đến các CLB ở nước ngoài. Vì vậy, đây thực sự là nỗi buồn của bóng đá Trung Quốc."

Theo dõi Sports442 trên