sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

CLB Hải Phòng đòi mời trọng tài quốc tế phán xử quả 11m “tưởng tượng” tại Gò Đậu

Thứ hai, 14/03/2022 15:37 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

CLB Hải Phòng tuyên bố sẵn sàng mời trọng tài đẳng cấp quốc tế phân xử tình huống bị phạt 11m oan trong trận đấu gặp Bình Dương tại vòng 4 V-League 2022.

Phút 80 trận Hải Phòng làm khách Bình Dương tại vòng 4 V-League 2022, Tiến Linh thực hiện đường chuyền bổng qua đầu hàng thủ đội khách. Vĩ Hảo thoát xuống khống chế và bị Ngọc Thịnh truy cản trái phép. Trọng tài Xuân Hùng đã ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. 

Tuy nhiên nếu theo dõi kỹ tình huống, điểm phạm lỗi ở ngoài vạch 16m50 và quyết định của trọng tài chính là hoàn toàn sai lầm. Việc Bình Dương được hưởng quả đá 11m đã làm ảnh hưởng đến kết quả trận đấu, gây bức xúc với người hâm mộ Hải Phòng.

haiphongaa
Pha phạm lỗi của cầu thủ Hải Phòng ở ngoài vạch 16m50

Ngày 14/3, ông Văn Trần Hoàn - chủ tịch CLB Hải Phòng - đã gửi văn bản cho VFF, ban điều hành các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam cho biết công tác điều hành trận đấu đã xảy ra sai sót nghiêm trọng, ảnh hưởng đến thành tích của CLB Hải Phòng. 

Đội bóng đất Cảng đề nghị VFF và BTC giải có văn bản trả lời về việc tình huống trọng tài Mai Xuân Hùng thổi phạt 11m đúng hay sai. Trong trường hợp CLB Hải Phòng chưa thỏa mãn với câu trả lời, đội bóng sẽ mời mời một trọng tài quốc tế để phân xử.

Theo tìm hiểu, lãnh đạo CLB Hải Phòng sẽ mời cựu trọng tài nổi tiếng Pierluigi Collina cho ý kiến nếu như không đòi được công bằng sau sự cố trên sân Gò Đậu.

vff
Trọng tài Mai Xuân Hùng đối diện với án kỷ luật của VFF

Trước đó, Trưởng Ban trọng tài VFF Dương Văn Hiền thừa nhận cấp dưới của mình mắc sai sót lớn làm ảnh hưởng tới kết quả trận đấu.

"Ở tình huống này rất khó khi diễn ra nhanh và trọng tài di chuyển chậm, ở xa tình huống và theo trục dọc nên không xác định được trong hay ngoài nên dễ làm ngộ nhận là ở bên trong. Trợ lý trọng tài phải hỗ trợ tích cực cho trọng tài chính, nhưng tình huống này lại không có hành động gì", ông Dương Văn Hiền nói.

Theo dõi Sports442 trên