sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

NÓNG: Báo Trung Quốc mời Quang Hải đến Super League, đãi ngộ gấp 10 lần ở Việt Nam

Thứ hai, 14/03/2022 10:55 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Tương lai của tiền vệ Quang Hải tại CLB Hà Nội đang bị đặt một dấu hỏi lớn. Bất ngờ khi truyền thông Trung Quốc bày tỏ mong muốn tiền vệ sinh năm 1997 sang Super League thi đấu.

Những ngày qua thông tin về tương lai của Quang Hải là chủ đề nóng mà truyền thông và người hâm mộ rất quan tâm. Hợp đồng giữa anh và CLB Hà Nội sẽ chính thức khép lại vào ngày 12.4.2022. Tuy nhiên đến nay vẫn chưa có bất kỳ phát ngôn nào được đưa ra từ chính những người trong cuộc. Không loại trừ khả năng thương vụ này đang đi dần vào “bế tắc”.

Nếu như chia tay với CLB Hà Nội, rất có thể tiền vệ sinh năm 1997 sẽ có cơ hội xuất ngoại thi đấu. Không ít lần trong quá khứ Hải “con” bày tỏ nguyện vọng được sang nước ngoài. Hiện tại, anh cũng nhận được một vài lời đề nghị từ các CLB Nhật Bản, Hàn Quốc, Hà Lan, Áo… Tuy nhiên, Quang Hải chưa đưa ra bất kỳ quyết định nào.

quang-hai-02-16413920352231310135968

Trước thông tin Quả bóng vàng Việt Nam 2018 muốn "xuất ngoại", truyền thông Trung Quốc nhanh chóng vào cuộc. Phóng viên người Trung Quốc Cung Tứ Thanh nhắc tới khả năng Quang Hải chuyển tới Chinese Super League thi đấu:

"Như chúng ta đều biết, đội tuyển Việt Nam vừa đánh bại Trung Quốc 3-1 ở trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2022. Trong trận đấu đó, Quang Hải là một trong các nhân tố chủ chốt của Việt Nam với nhiều pha rê dắt và đoạt bóng thành công. 

Tiền vệ 24 tuổi đã ghi được 30 bàn thắng tại V.League. Ở trận lượt đi vòng loại World Cup gặp đội tuyển Trung Quốc, anh có một đường kiến tạo tinh tế để Tiến Linh lập công cho Việt Nam.

Quang Hải - chỉ cao 1m68 - nhưng sở hữu tài năng đặc biệt và được gọi là "Messi Việt Nam". Với phong độ ấn tượng suốt vòng loại World Cup, Quang Hải đã thu hút sự chú ý của nhiều đội bóng từ Âu đến Á. Cuộc đàm phán gia hạn hợp đồng với Hà Nội FC đổ vỡ, giờ đây Quang Hải đã sẵn sàng ra nước ngoài thi đấu.

quanghaitrungquoc
Truyền thông Trung Quốc rất hứng thú với việc mời Quang Hải sang Super League chơi bóng

Chuyển sang thi đấu tại Chinese Super League là một lựa chọn rất đáng để cân nhắc cho Quang Hải. Hiện tại, với mức lương trần 2 triệu euro/năm (khoảng 50,3 tỷ đồng/năm), giải đấu rất khó thu hút các ngôi sao hàng đầu từ châu Âu và Nam Mỹ. Nhưng với Quang Hải mức lương ấy thực sự sẽ là một "món quà" lớn.

Khách quan nhận định, năng lực của Quang Hải vượt trội so với không ít tuyển thủ Trung Quốc. Cách chơi bóng của anh cũng có nhiều nét tương đồng và dễ thích nghi với Super League. 

Hợp đồng giữa Quang Hải với Hà Nội FC hiện chỉ còn thời hạn đến tháng tư. Các đội bóng Trung Quốc hoàn toàn có thể đưa Quang Hải về theo dạng tự do mà không mất phí chuyển nhượng. Đó sẽ là một bước đi vô cùng đặc biệt".

Hơn 20 năm trước, bóng đá Việt Nam từng chứng kiến một ngôi sao chơi bóng tại Trung Quốc là Huỳnh Đức. Chân sút cự phách của đội tuyển Việt Nam khi ấy ký hợp đồng với Chongqing Lifan nhưng chỉ được ra sân 4 trận và ghi 1 bàn thắng.

Theo dõi Sports442 trên