sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Bỏ xa V.League về giá trị giải đấu, Thai League vẫn ngậm ngùi xếp sau giải đấu quốc nội trong khu vực ĐNÁ

Thứ ba, 15/03/2022 10:32 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Sở hữu nhiều ngôi sao sáng giá cùng giải VĐQG được đầu tư, Thai League vẫn không phải là giải đấu có giá trị cao nhất khu vực Đông Nam Á ở thời điểm hiện tại.

Trong khoảng nhiều năm trở lại đây, Thái Lan và Việt Nam luôn được coi là những nước có nền bóng đá phát triển bậc nhất trong khu vực Đông Nam Á. Đi cùng với sự phát triển của ĐTQG và các lứa cầu thủ trẻ, chất lượng của giải quốc nội cũng ngày một phát triển hơn.

Tuy nhiên, theo thống kê mới đây của trang thông tin Transfermarkt, Giải VĐQG Thái Lan - Thai League và giải VĐQG Việt Nam - V.League không phải là hai đội bóng đứng đầu trong BXH về giá trị của các giải quốc nội.

lich-thi-dau-cua-clb-ha-noi-tai-afc-champions-league-20191546418180
Gía trị của V.League hiện chỉ bằng 1 nửa của Thai League và Liga 1

Trên BXH hiện tại, Thai League đang được định giá 71,48 triệu euro, đứng thứ 2 tại khu vực Đông Nam Á. Trong khi đó, V.League khiêm tốn xếp thứ 3 với mức giá 38,6 triệu euro, chỉ bằng 1/2 cho với Thai League. Đặc biệt, giải đấu nằm ở hạng Nhất về giá trị lại bất ngờ thuộc về giải VĐQG Indonesia – Liga 1 với mức định giá lên tới 71,87 triệu euro (nhỉnh hơn Thai League khoảng 39 triệu euro).

Được biết, giá trị giải VĐQG được trang Transfermarkt tính theo các tiêu chí bao gồm tổng giá trị các CLB tham dự giải. Dù không có đoàn nội binh quá chất lượng nhưng giải VĐQG Indonesia lại sở hữu dàn ngoại binh đắt đỏ và chất lượng. Điều này vô hình chung giúp cho giải đấu này sở hữu giá trị khá lớn.

Đối với trường hợp của Thai League, dù cũng sở hữu các ngoại binh không thua kém ai nhưng các cầu thủ này lại không được trả lương cao bằng phía Indonesia. Bên cạnh đó, giải đấu này cũng chỉ có 16 đội bóng nên giá trị tổng cũng sẽ ít hơn.

giai-vdqg-indonesia-chinh-thuc-tro-lai-sau-17-thang_27768
Giải VĐQG Indonesia hiện là giải đấu có giá trị cao nhất tại Đông Nam Á

Về V.League, hiện tại giải đấu này chỉ có vỏn vẹn 13 đội được thi đấu tại V.League 2022 (sau khi Than Quảng Ninh giải thể). Dù sở hữu nội binh gây được nhiều tiếng vang trong khu vực nhưng các ngoại binh đến với V.League vẫn chưa có cơ hội tạo ấn tượng trên trường quốc tế hay ít nhất là trong khu vực Đông Nam Á.

Hiện tại, V.League 2022 đã đi đến vòng đấu thứ 4. Tuy nhiên, giải đấu này sẽ tạm dừng trong 4 tháng để các cầu thủ tập trung cho đội tuyển Việt Nam và SEA Games 31. Dự kiến, giải đấu này sẽ quay lại vào tháng 7/2022. 

​XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên