sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Chuyên gia châu Âu: "Quang Hải đã kiếm đủ tiền rồi, giờ là lúc mạo hiểm xuất ngoại"

Thứ ba, 15/03/2022 09:37 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Theo quan điểm của chuyên gia bóng đá Richard Harcus, Quang Hải đã có nhiều thứ tại Việt Nam và nên xuất ngoại ở thời điểm này nhằm phát triển sự nghiệp.

Những ngày qua thông tin về tương lai của Quang Hải là chủ đề nóng mà truyền thông và người hâm mộ rất quan tâm. Theo những thông tin từ VTV, Quang Hải cùng CLB Hà Nội đã không tìm được tiếng nói chung và chấp nhận "chia tay nhau" sau khi hợp đồng hiện tại kết thúc vào ngày 12/4. Rất có thể chân sút sinh năm 1997 sẽ xuất ngoại để phát triển sự nghiệp.

quang-hai-02-16413920352231310135968
Quang Hải nhiều khả năng sẽ chia tay với CLB Hà Nội ngay ở mùa giải này

Trò chuyện với Soha mới đây, chuyên gia bóng đá Richard Harcus bày tỏ quan điểm: "Quang Hải cần ra đi để phát triển sự nghiệp trên một chặng đường lớn hơn. Anh ấy là một cầu thủ giàu kinh nghiệm và nổi tiếng trong khu vực Đông Nam Á. Và tương tự như Chanathip Songkrasin, cần phải có thêm nhiều khán giả biết đến đẳng cấp của Quang Hải",

Chuyên gia người Scotland nói tiếp: "Mọi người có thể nghĩ rằng 25 tuổi là "hơi già" để xuất ngoại. Nhưng chúng ta đều biết bóng đá Đông Nam Á có một chút khác biệt. Cậu ấy có nên đi nước ngoài sớm hơn không? Có lẽ là có. Nhưng ở chiều ngược lại, thời gian qua đã giúp Quang Hải tạo dựng được tên tuổi ở Hà Nội FC và đội tuyển quốc gia.

Giờ Quang Hải đã kiếm đủ tiền để có thể mạo hiểm ra nước ngoài chơi bóng. Không ai có quả cầu pha lê để đoán trước tương lai xem liệu Quang Hải có thành công hay không, nhưng việc ra đi ngay vào lúc này là một bước đi đúng đắn.

Và tất nhiên ở chiều ngược lại, quyết định này cũng để lại câu hỏi cho Hà Nội FC, rằng họ sẽ thích nghi như thế nào nếu không có Quang Hải? Rõ ràng Quang Hải là một cầu thủ lớn và đội bóng sẽ gặp nhiều khó khăn nếu để mất cậu ấy."

nhan-dinh-hagl-o-cup-c1-3-0142-1643250200635-16432502022911470706522
Chuyên gia bóng đá Richard Harcus

Người đại diện của Yaya Toure phân tích tiếp: "Theo nguồn tin của tôi, Quang Hải đã thể hiện mong muốn được ra nước ngoài thi đấu. Người hâm mộ Hà Nội FC đã rất vui khi thấy Quang Hải chơi trong màu áo tím. Tuy nhiên không có gì là mãi mãi.

Cậu ấy đã cống hiến cho người hâm mộ những điều tuyệt vời, là một cầu thủ xuất sắc mà họ muốn thưởng thức. Nhưng giờ là lúc Quang Hải ra nước ngoài.

Theo tôi, người đại diện của Quang Hải chỉ đưa ra con số như vậy mà thôi. Họ đưa ra những yêu cầu mà họ biết rằng CLB không thể đáp ứng, qua đó mở ra việc đàm phán với những đội bóng khác một cách hợp lệ.

Dư luận khi thấy những thông tin như vậy có thể nghĩ rằng cầu thủ đang quá tham lam. Nhưng đôi khi không phải vậy đâu. Nó chỉ đơn giản là một phần của một tiến trình lớn hơn".

Theo dõi Sports442 trên