sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

NÓNG: Khó bắt chính tại Cerezo Osaka, Đặng Văn Lâm chuyển đến đội hạng 2 Nhật Bản?

Thứ ba, 05/04/2022 15:57 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

CLB chủ quản của thủ thành Đặng Văn Lâm là Cerezo Osaka đang lên kế hoạch cho mượn thủ thành của ĐT Việt Nam đến 1 đội bóng ở hạng 2 Nhật Bản giúp anh có nhiều cơ hội ra sân hơn.

Hiện tại thủ thành Đặng Văn Lâm đã hoàn toàn bình phục chấn thương bả vai sau nửa năm điều trị. Thủ môn mang hai dòng máu Nga - Việt mới đây cũng đã trở lại hội quân cùng ĐT Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu cuối cùng tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 gặp Nhật Bản. Thậm chí anh còn được vào sân trong 5 phút cuối trận do Nguyên Mạnh dính chấn thương.

van-lam-co-the-xuong-hang-dau-thu-2-cua-nhat-ban--hinh-anh
Văn Lâm được ra sân những phút cuối trong trận Việt Nam vs Nhật Bản

Ngay sau khi kết thúc chiến dịch Vòng loại World Cup cùng ĐT Việt Nam, Đặng Văn Lâm đã trở lại đại bản doanh của CLB Cerezo Osaka để tiếp tục tập luyện. Để ghi nhận những nỗ lực của thủ thành sinh năm 1993, mới đây BHL Cerezo Osaka đã điền tên của anh trong danh sách đăng ký thi đấu ở trận gặp Kashiwa Reysol vào chiều nay (5/4). Tuy nhiên cơ hội bắt chính là gần như không có.

Bởi lẽ trong 6 vòng đấu vừa qua, thủ môn người Hàn Quốc Kim Jin-hyeon vẫn là lựa chọn số một trong khung thành Cerezo Osaka. Văn Lâm chỉ mới bình phục chấn thương nên thể trạng cũng chưa ở mức tốt nhất. Cùng với đó, đội bóng Nhật Bản đang sở hữu 3 thủ môn khác là Shimizu, Maki và Haruna nên sự cạnh tranh trong khung gỗ là vô cùng khắc nghiệt.

Hiểu rõ việc để tuyển thủ quốc gia như Văn Lâm phải liên tục dự bị sẽ phung phí tài năng của anh và cũng muốn giảm bớt quỹ lương của đội bóng, Cerezo Osaka đang tính đến phương án gửi Văn Lâm đến thi đấu ở một đội tầm trung tại J2 League theo dạng cho mượn giúp “Lâm Tây” có cơ hội ra sân nhiều hơn và khẳng định năng lực của mình tại Nhật Bản.

Dang-Van-Lam
Văn Lâm khó cạnh tranh tại Cerezo Osaka

Những bến đỗ mới mà Văn Lâm có thể cập bến là các đội bóng đang ở nhóm cuối bảng xếp hạng J.League như: Omiya, Ventforet, Yamagata hay Mito Hollyhock (đội bóng cũ của Công Phượng)

Theo dõi Sports442 trên