sports442.com
Thứ ba, 23/04/2024

Xác định ông vua mới của bóng đá Châu Á 2021

Thứ tư, 24/11/2021 16:57 (GMT+7)
Fairy.h
BTV Thể thao

Trận chung kết được người hâm mộ châu Á mong chờ nhất đã diễn ra và Al-Hilal chính là nhà vô địch mới của châu Á 2021.

Mùa giải 2021 của bóng đá châu Á cấp CLB đã chính thức khép lại bằng trận chung kết giữa 2 CLB là Al-hilal và Pohang Steelers. Trước khi trận chung kết diễn ra, cả 2 đội đều đã phải trải qua một chặng đường vô cùng đáng nhớ.

Trận đấu diễn ra với những giây phút nghẹt thở ngay từ khi trọng tài cất tiếng còi khai cuộc. Chỉ mất 16 giây, đại diện đến từ Ả Rập Xê Út Al - Hilal đã chọc thủng lưới Pohang Steelers bằng pha lập công của Nasser Aldawsari. Đây cũng là bàn thắng sớm nhất ở một trận chung kết trong lịch sử AFC Champions League.

Nhập cuộc thuận lợi, các cầu thủ đến từ Ả Rập Xê Út càng chơi thêm phần hứng khởi và liên tục tấn công lên sân nhà đối phương. Các cầu thủ Pohang Steelers cũng có những tình huống nguy hiểm về phía khung thành đội bạn nhưng vẫn không thể có bàn thắng.

truc-tiep-al-hilal-vs-pohang-steelers-ngoi-vuong-goi-ten-ai-90086
Al-Hilal lần thứ 4 lên ngôi vô địch tại AFC Champions League

Sang tới hiệp 2, đội bóng Tây Á vẫn giữ thế chủ động trước đội bóng đến từ Hàn Quốc. Phút thứ 63’, Marega đã nhân đôi cách biệt cho đoàn quân HLV Leonardo Jardim với pha dứt điểm quyết đoán. Những nỗ lực của Pohang Steelers dường như là không đủ để đánh bại đối phương.

Trận đấu kết thúc với tỉ số 2-0 nghiêng về Al-Hilal, chính thức đưa đội bóng này lên ngôi ông vua châu Á 2021. Trận thắng này cũng giúp cho đội bóng đến từ Tây Á lập kỉ lục khi 4 lần vô địch AFC Champions League, khẳng định đẳng cấp tại châu lục.

Một điều thú vị, trong thành phần Al-Hilal có nhiều tuyển thủ Ả Rập Xê Út từng đối đầu ĐT Việt Nam tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 vừa qua như đội trưởng Salman Al-Faraj, tiền đạo Saleh Al-Shehri, ngôi sao Salem Al Dawsari, hâu vệ Yasser Al-Shahrani.

Theo dõi Sports442 trên