sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Chuyên gia Trung Quốc “đổ lỗi” luật FIFA khiến đội bóng nước này không thể dự World Cup

Thứ tư, 24/11/2021 11:38 (GMT+7)
Fairy.h
BTV Thể thao

Vị chuyên gia này cho rằng việc phương Tây nghĩ ra luật chơi của World Cup khiến ĐTQG nước này khó lòng có thể tham dự World Cup.

VL3 World Cup đã đi được hơn một nửa chặng đường sau 6 lượt đấu. Trên bảng xếp hạng lúc này tại bảng B, Trung Quốc và Việt Nam là hai cái tên dường như không có hy vọng đi vào vòng kế tiếp. Cụ thể, Trung Quốc xếp thứ 5 với 5 điểm, đứng trên ĐT Việt Nam chưa có điểm nào.

Mới đây, chuyên gia Huang Zin Trung Quốc đã có những phân tích về việc Trung Quốc thường xuyên không được góp mặt tại một kỳ World Cup: "ĐTQG Trung Quốc chỉ lọt vào vòng chung kết World Cup một lần trong lịch sử. Đó là World Cup 2002 được tổ chức tại Hàn Quốc và Nhật Bản.

chuyen-gia-trung-quoc-do-loi-cho-chau-au-khi-doi-nha-khong-duoc-du-world-cup-89995
Bài viết được đăng tải trên báo Trung Quốc

Bóng đá hiện đại do các nước tư bản phát minh ra, cả luật chơi và phương thức thi đấu đều do họ kiểm soát nên bóng đá nước này không thể vào World Cup. Tất nhiên, thể thao Trung Quốc không cần đội tuyển bóng đá quốc gia bước vào World Cup để chứng tỏ sức mạnh", tờ Sohu dẫn lời.

Tuy nhiên, phóng viên của tờ báo này lại không đồng ý với ý kiến của chuyên gia này và cho rằng không nên đổ lỗi cho những lý do khác: "Thực tế, ĐT Trung Quốc luôn 'lép vế' và chúng ta cũng chưa bao giờ đặt nhiều hy vọng vào họ.

Tuy nhiên, vài năm trước, Trung Quốc đã đầu tư rất nhiều tiền thật vào bóng đá, và thuê Lippi, Scolari, Capello, Hiddink cũng như các huấn luyện viên đẳng cấp thế giới khác. Chúng tôi cũng đã nhập tịch Exxon, Los Angeles, Guofu, Jiang Guangtai, và những những cầu thủ nước ngoài như Fernando, Alan. Chúng ta hãy cùng hy vọng rằng ĐTQG có thể cạnh tranh với các đối thủ khác trong khu vực Châu Á".

Hiện tại, các đội tuyển châu Á tham dự VL3 World Cup đang có thời gian nghỉ ngơi trước khi tiếp tục hành trình vào đầu năm 2022. ĐT Trung Quốc sẽ có trận đấu với ĐT Việt Nam vào đúng ngày mùng 1 Tết nguyên đán trên sân Mỹ Đình.

Theo dõi Sports442 trên