sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Liên đoàn bóng đá Nga chính thức gửi đơn kiện FIFA và UEFA

Thứ sáu, 04/03/2022 06:45 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Nga (RFU) đã có những động thái cứng rắn để đáp trả lại những án phạt nặng từ FIFA và UEFA.

Mới đây nhất, theo Sky Sports, Liên đoàn Bóng đá Nga (RFU) cho biết họ đã gửi đơn kiện lên Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS) để chống lại quyết định của FIFA, UEFA về việc cấm các đội tuyển nước này tham dự các giải đấu quốc tế.

"RFU yêu cầu khôi phục lại quyền tham dự mọi giải đấu bóng đá của cả đội tuyển nam và nữ, bao gồm cả vòng loại World Cup 2022, cũng như bồi thường thiệt hại", một đoạn đơn kiện có nói.

RFU khẳng định hành động tước quyền thi đấu của các đội tuyển Nga của FIFA và UEFA đã vi phạm nghiêm trọng các quyền, nguyên tắc cơ bản trong thể thao và đi ngược lại với tinh thần fair-play.

Nga
Bóng đá và thể thao Nga chịu nhiều thiệt thòi xung quanh những vấn đề liên quan tới chính trị gần đây

"Để đảm bảo khả năng tham dự trở lại của các đội tuyển Nga, RFU muốn vụ việc này được nhanh chóng xem xét, giải quyết. Chúng tôi tin rằng FIFA và UEFA không có cơ sở pháp lý khi đưa ra án phạt", LĐBĐ Nga nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, RFU còn tố cáo FIFA đã thiếu công bằng khi đã nghe theo sức ép từ tuyển Ba Lan, Thụy Điển, CH Czech để cấm Nga dự vòng play-off World Cup 2022

"Liên đoàn Bóng đá Nga thậm chí còn không được trình bày quan điểm của mình, điều này cũng vi phạm quyền cơ bản trong thể thao. FIFA, UEFA cũng không tính đến các lựa chọn khả thi khác để giải quyết vấn đề. Họ chỉ muốn loại người Nga khỏi các giải đấu", RFU kết lại.

Cách đây vài ngày, tuyển Nga đã bị gạch tên khỏi vòng play-off tranh vé dự World Cup 2022 do cả Ba Lan và Thụy Điển tuyên bố sẽ không đến Nga để thi đấu. Lệnh cấm từ UEFA còn khiến tuyển nữ Nga không được dự Euro 2022 tại Anh vào hè năm nay. Bên cạnh đó, nhiều môn thể thao và các lĩnh vực khác cũng ban cho Nga sự cấm vận sau những vấn đề liên quan tới chính trị giữa Nga và Ukraine gần đây.

Theo dõi Sports442 trên