sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

NÓNG: Đội bóng Đông Nam Á đầu tiên chính thức rút lui khỏi SEA Games 31

Thứ năm, 03/03/2022 21:55 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) Mohd Saifuddin Abu Bak xác nhận đội tuyển nữ nước này sẽ không tham dự kỳ SEA Games 31 tới đây.

Theo Hãng thông tấn Bernama (Malaysia), ông Mohd Saifuddin Abu Baka - Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) đã chính thức xác nhận đội tuyển nữ Malaysia sẽ không tham dự SEA Games 31. Dù vậy, ông Mohd Saifuddin Abu Baka không tiết lộ lý do mà đội tuyển nữ Malaysia rút lui khỏi giải.

Thông tin trên đã nhanh chóng tạo nên nhiều luồng ý kiến trái chiều khác nhau cho giới mộ điệu trong khu vực Đông Nam Á. Có những ý kiến cho rằng, các quan chức của Malaysia đang có những kế hoạch riêng cho ĐT nữ nước mình, tuy nhiên lại có quan điểm được đưa ra đó là do ĐT nữ Malaysia hiểu rằng họ khó cạnh tranh danh hiệu nên không muốn thi đấu.

Sg

Thay vào đó, ông Mohd Saifuddin Abu Baka đặt mục tiêu rất cao cho đội tuyển U23 Malaysia là đoạt huy chương vàng. Theo ông Mohd Saifuddin Abu Baka, huy chương ở môn bóng đá nam là "mẹ của tất cả huy chương" nên mục tiêu số 1 của Malaysia là đoạt huy chương vàng môn bóng đá nam.

Tại SEA Games 31 năm nay, tuyển nữ Việt Nam vẫn được đánh giá ứng cử viên số 1 cho tấm huy chương vàng. Đối trọng lớn nhất của Huỳnh Như và các đồng đội vẫn sẽ là "đại kình địch" trong khu vực đó là ĐT nữ Thái Lan. Bên cạnh đó, thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung cũng sẽ phải dè chừng với sự vươn mình của nữ Myanmar hay nữ Philippines.

TuyenNuVN (1)
Việc giành quyền dự VCK World Cup 2023 sẽ giúp ĐT nữ Việt Nam thêm tự tin tại SEA Games 31

ĐT nữ Philippines cùng ĐT nữ Việt Nam chính là 2 đại diện của bóng đá Đông Nam Á giành quyền tham dự VCK World Cup nữ 2023.Trong khi đó ĐT nữ Thái Lan vẫn còn cơ hội dự giải và họ sẽ phải thi đấu hết mình trong các trận đấu Play-off liên lục địa cùng các đối thủ đến từ các châu lục khác.

Theo dõi Sports442 trên