sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

HLV U23 Thái Lan: "Thua Việt Nam là bước đệm, mục tiêu của chúng tôi là dự U20 World Cup"

Chủ nhật, 27/02/2022 08:53 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

Với lực lượng nòng cốt là các cầu thủ U19, HLV trưởng ĐT Thái Lan cho rằng trận đấu với U23 Việt Nam sẽ là bài học kinh nghiệm và bước đệm lớn để hướng tới các mục tiêu cao hơn.

Trận chung kết U23 Đông Nam Á giữa ĐT U23 Việt Nam và ĐT U23 Thái Lan đã kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về đoàn quân của HLV Đinh Thế Nam với bàn thắng của Bảo Toàn. U23 Việt Nam sau nhiều khó khăn, thử thách đã lên ngôi xứng đáng, mang về niềm tự hào cho dân tộc.

chum-anh-u23-viet-nam-an-mung-chuc-vo-dich-sau-khi-vuot-qua-hang-van-kho-khan-13-725x0
ĐT U23 Việt Nam xuất sắc giành cúp vô địch U23 Đông Nam Á

Trước trận, cả hai đội đều mang tâm thế hết mình thi đấu dù cho kết quả có ra sao. Giải đấu được xem như sân chơi cọ xát cho tất cả đội bóng Đông Nam Á. Sau trận, HLV Thái Lan chia sẻ:

“Chúng tôi có một vài ca mắc COVID-19 trước trận. Tôi nói với các cầu thủ rằng không biết ai sẽ ra sân, nhưng ai thi đấu thì đều phải giữ đúng vị trí trên sân. Đó là điều họ đã làm được."

Tôi tự hào về họ. Khi các bạn đã làm mọi thứ có thể, cống hiến hết mình thì chẳng ai trách gì bạn cả. Tôi không có gì hối tiếc mà chỉ tự hào. Đây chỉ là khởi đầu của một hành trình dài. Mục tiêu của chúng tôi là dự U20 World Cup và những trận đấu như hôm nay rõ ràng là trải nghiệm đến U20 World Cup”.

tl2-1645767394-315-width740height493
HLV trưởng U23 Thái Lan tự hào về màn trình diễn hết mình của các học trò

 “Tôi nghĩ các cầu thủ của tôi đã thể hiện ở trình độ cao khi chơi với các đối thủ lớn tuổi hơn. Đó là thử thách lớn cho chúng tôi, nhưng các cầu thủ đã chơi tốt, áp đảo, tạo ra cơ hội, chơi bóng theo phong cách riêng. Bây giờ chúng tôi đã sẵn sàng cho giải u19 Đông Nam Á và u19 châu Á.

Hôm nay chúng tôi chơi với tiền đạo 16 tuổi. Tất nhiên không có tiền đạo chủ lực là một vấn đề lớn. Nhưng mặt tích cực là cầu thủ 16 tuổi đó đã chơi rất tốt. Tương lai của cậu ấy rất xán lạn.", thuyền trưởng U23 Thái Lan chia sẻ thêm.

Cuối cùng, ông Salvador Garcia khép lại cuộc phỏng vấn: “Tôi nghĩ chúng tôi cần các giải đấu như thế này và nó đã giúp ích cho đội rất nhiều. Cầu thủ cần những trận đấu để học hỏi và màn trình diễn của họ ở giải này rõ ràng rất tốt. Tất nhiên, rất tiếc khi U23 Thái Lan không giành được chức vô định. Nhưng chúng tôi đã làm hết mình và không có gì hối hận cả. Một số cầu thủ thất vọng nhưng đây là bài học và hi vọng rằng tương lai tương sáng sẽ chờ họ ở phía trước. Tôi nghĩ CĐV Thái Lan vẫn sẽ tự hào về đội bóng của mình.”

Theo dõi Sports442 trên