sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

BLV Quang Huy: "Đừng quá quan tâm về kết quả, các cầu thủ ra sân chiến đấu hết mình, thế là được"

Thứ bảy, 26/02/2022 15:46 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Đánh giá cao tinh thần chiến đấu của U23 Việt Nam, BLV Quang Huy cho rằng các cầu thủ đã làm rất tốt và không cần quá áp lực về việc giành chiến thắng.

Trước thềm trận Chung kết giữa U23 Việt Nam và U23 Thái Lan tại giải đấu U23 Đông Nam Á 2022, BLV Quang Huy đã có nhiều chia sẻ với Zingnews.

Đánh giá về tương quan lực lượng 2 bên, BLV kì cựu nhận định:"Tôi đánh giá thực lực của 2 đội lúc này là cân bằng. Cả U23 Việt Nam cũng như Thái Lan đều không có lực lượng mạnh nhất ở lứa tuổi này và dù sao đây vẫn là giải đấu trẻ, vì thế còn rất nhiều biến số khó lường. Chưa kể, diễn biến ảnh hưởng của dịch Covid-19 càng khiến trận đấu khó dự đoán hơn".

Cũng theo BLV Quang Huy, các cuộc đối đầu giữa Việt Nam và Thái Lan thu hút được nhiều sự quan taam nên hay kéo theo tính chất căng thẳng, gây áp lực chiến thắng lên các cầu thủ. Tuy nhiên, điều đó không cần thiết ở cuộc đối đầu này.

u23 viet nam vs u23 thai lan
BLV Quang Huy cho rằng không nên đặt áp lực chiến thắng lên các cầu thủ

"Tôi nghĩ rằng đã đến lúc chúng ta dừng việc thổi bùng cuộc đối đầu lên. Cầu thủ trẻ cần tích lũy và trải nghiệm chứ đâu nhất thiết phải chịu áp lực như vậy. Đặc biệt là trong điều kiện hiện tại. Hãy để các cầu thủ trẻ ra sân với tâm thế thoải mái nhất", Quang Huy nói.

Bước vào giải đấu này, đoàn quân của HLV Đinh Thế Nam đã gặp muôn vàn khó khăn. Đã có thời điểm toàn đội chỉ có đúng 13 cầu thủ để thi đấu. Thậm chí thủ môn dự bị Trần Liêm Điều cũng đã phải vào sân và chơi ở vị trí tiền đạo. Trước việc các cầu thủ đã dũng cảm vượt qua gian khó và thi đấu hết mình, BLV Quang Huy mong rằng các cầu thủ trẻ sẽ mai giữ lửa nhiệt huyết trong tương lai.

"HLV Park Hang-seo từng nói rằng ông chỉ là người khơi dậy ngọn lửa tinh thần trong cầu thủ Việt, chính những khó khăn như vừa qua sẽ giúp cầu thủ trẻ khơi dậy được tinh thần đó để trở thành tương lai của bóng đá Việt Nam.

u23 viet nam vs u23 thai lan
Mong tinh thần chiến đấu của U23 Việt Nam sẽ mãi được thắp sáng

Tôi hy vọng sau này, khi trở thành những người được đãi ngộ cao, thì ý chí vượt khó không bao giờ hết trong mỗi con người. Trận đấu tối nay, bất luận thế nào thì U23 Việt Nam cũng có một hành trình rất đáng tự hào. Đây là cơ hội trui rèn tốt của các chàng trai trẻ. Thế nên, theo tôi chúng ta đừng quá quan tâm về kết quả. Họ hãy ra sân, chiến đấu hết mình, thế là được".- Quang Huy kết lại.

Theo kế hoạch, trận đấu giữa U23 Việt Nam và Thái Lan sẽ được diễn ra lúc 19h30 ngày hôm nay (26/2) trên sân Morodok Techo (Campuchia).

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên