sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Công bố kết quả điều tra về thất bại của ĐT Malaysia tại AFF Cup

Thứ bảy, 22/01/2022 08:11 (GMT+7)
Fairy.h
BTV Thể thao

Cơ quan điều tra độc lập của Malaysia đã điểm ra 2 nguyên nhân chính dẫn đến thất bại của đội nhà tại AFF Cup 2020. Trong đó, đáng chú ý là sự thiếu đoàn kết của các tuyển thủ.

Theo Zing News đưa tin, trưởng cơ quan điều tra độc lập Dell Akbar Khan cho biết các tuyển thủ Malaysia chia rẽ thành 3 nhóm gồm cầu thủ nội, cầu thủ nhập tịch và nhóm trụ cột. Họ thành lập các nhóm riêng khi tham dự AFF Suzuki Cup 2020.

Bên cạnh đó, cơ quan điều tra cũng xác nhận thời gian chuẩn bị cho AFF Cup của ĐT này là không đủ. Cụ thể, ĐT Malaysia chỉ có một ngày để tập trung đủ quân số trước khi bay tới Singapore. Cả 2 điều này là nguyên nhân chính dẫn đến thất bại thảm hại của đội bóng Hổ Mã tại AFF Cup.

Cơ quan điều tra cũng cho thấy thời gian chuẩn bị là không đủ. Cụ thể, tuyển Malaysia chỉ có một ngày tập trung đủ quân số trước khi lên đường sang Singapore, đã góp phần khiến họ không vượt qua vòng bảng.

malaysia-fam_ueeu
HLV Tan Cheng Hoe chia tay bóng đá Malaysia sau AFF Cup 2020

Ông Dell Akbar cho biết đây là một vài trong số 10 phát hiện của cơ quan điều tra khi phỏng vấn một số bên, bao gồm quản lý của Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM), huấn luyện viên và cầu thủ. Ông cho biết gặp một số vấn đề trong quá trình điều tra, bao gồm hạn chế về thời gian, nhận được các báo cáo không đầy đủ, đặc biệt là liên quan đến bộ phận kỹ thuật.

Ông Dell Akbar, cựu tuyển thủ Malaysia và cựu tổng thư ký FAM, rất thất vọng khi ông Tan Cheng Hoe không thể dự buổi phỏng vấn và chỉ có thể liên lạc qua điện thoại.

"Chúng tôi nhận thấy Cheng Hoe không có sự phục vụ của một số cầu thủ chủ chốt vì ông ấy không thể gọi họ lên từ câu lạc bộ. Điều này mâu thuẫn với quan điểm của Chủ tịch FAM Hamidin Mohd Amin rằng ông ấy có thể gọi bất kỳ cầu thủ nào. Chúng tôi cũng nhận thấy rằng các cầu thủ và huấn luyện viên gặp áp lực trước mục tiêu của đội", ông Dell Akbar cho biết.

Ngoài ra, cơ quan điều tra của Malaysia cũng chỉ ra sự góp mặt của tuyển thủ nhập tịch De Paula không đem lại lợi ích cho đội bóng này. Bên cạnh đó là những điểm yếu khác về mặt lực lượng như cầu thủ trẻ không có khả năng cạnh tranh trên trường quốc tế, thiếu đội ngũ hỗ trợ về khoa học thể thao, y học, cầu thủ…

Cơ quan điều tra độc lập đề xuất phân phối lịch thi đấu các giải phù hợp, tránh ảnh hưởng đến tập trung đội tuyển, bên cạnh việc thành lập một đội thành tích cao, bao gồm các nhân viên kỹ thuật, khoa học và y học thể thao, các nhà phân tích cũng như các quan chức thống kê, để nâng cao trình độ của đội tuyển.

Ngày 21/1, FAM công bố danh tính vị tân HLV trưởng của ĐT Malaysia sau khi ông Tan Cheng Hoe từ chức. Đó là ông Kim Pan-gon, một vị chiến lược gia người Hàn Quốc.

Theo dõi Sports442 trên