sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Báo Trung Quốc: "Trận đấu với Việt Nam sẽ là thảm cảnh, thậm chí giành chiến thắng cũng là điều xa xỉ"

Thứ sáu, 21/01/2022 16:16 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Trước trận tái gặp Việt Nam tại Vòng loại 3 World Cup 2022, tờ Sina Sports đã cho thấy phân tích có phần khá bi quan của mình về đội nhà, đặc biệt là khi mất đi sự phục vụ của các cầu thủ nhập tịch.

Chỉ còn vài ngày nữa thôi là các đội tuyển sẽ trở lại với Vòng loại 3 World Cup 2022 - Khu vực châu Á. Ở 2 lượt trận tới đây, Trung Quốc sẽ lần lượt đối đầu với Nhật Bản và Việt Nam. Tuy nhiên, sau sự ra đi của HLV Li Tie cộng thêm việc các cầu thủ nhập tịch Brazil không "thèm" trở lại đội tuyển, ĐT Trung Quốc đang gặp khó khăn không nhỏ.

Mới đây, tờ Sina Sport đã bất ngờ đăng tải bài viết phân tích về khả năng đi tiếp cũng như kết quả trận đấu giữa Trung Quốc và Việt Nam, qua đó thể hiện góc nhìn khá bi quan với đội bóng nước nhà.

TQ
Tuyển Trung gặp khó khăn lớn do thiếu đi sự phục vụ của các ngôi sao nhập tịch

"Vào thời điểm này, hầu hết các tuyển thủ quốc tế đã tập hợp bầu không khí chung là tốt. Nhưng đúng lúc như vậy thì một tin dữ bất ngờ ập đến, nếu đúng như lời đồn đại thì có lẽ lần này đội tuyển bóng đá nước nhà sẽ lại lâm vào thảm cảnh, thậm chí chiến thắng trước Việt Nam cũng là điều xa xỉ."- tờ báo Trung Quốc mở bài.

Bên cạnh đó tờ báo này còn tiết lộ nhiều vấn đề trong nội bộ tuyển Trung khiến tình hình càng thêm khó khăn: "Phóng viên nổi tiếng Ma Dexing tiết lộ rằng ngay sau đợt tập huấn, ĐTQG đã có nhiều ca chấn thương và ảnh hưởng lớn tới quá trình chuẩn bị. Không chỉ hai vấn đề chấn thương và nhập tịch mà ngay cả ban huấn luyện ĐTQG cũng tỏ ra khó chịu. ĐTQG đã cử một ban huấn luyện gồm Li Xiaopeng và bổ sung thêm Sun Jihai và Li Jinyu. Rõ ràng có quá nhiều bất cập".

hoang-duc-cong-thu-toan-dien-the-hien-dang-cap-chau-a-truoc-trung-quoc_1633641857
Hai đội sẽ tái đấu vào ngày 01/02 tới đây

"Trên thực tế, không chỉ Nhật Bản mà ĐT Trung Quốc dường như tỏ ra hơi ngán ngẩm trong việc cố gắng thắng Việt Nam. Trước đó, đội bóng của Li Tie chỉ đánh bại Việt Nam với tỷ số 3-2. Bạn biết đấy, thời điểm đó, ĐT Trung Quốc cũng có sự trợ giúp nhập tịch và họ được chơi trên sân nhà. Nhưng lần này chúng ta phải đá trên sân khách"- tờ Sina cho hay.

Hiện tại, ĐT Trung Quốc đang chuẩn bị cho trận đối đầu Nhật Bản. Sau đó, họ sẽ tiến hành di chuyển sang Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu vào ngày 01/02 (Mùng 1 Tết Nhâm Dần).

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên