sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

CLB ở giải VĐQG Nga mất mát nửa đội hình vì chiến sự tại Ukraine

Thứ hai, 07/03/2022 10:46 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

Sau khi chiến sự giữa Nga và Ukraine nổ ra, thể thao Nga đã phải chịu vô số thiệt thòi. Mới đây nhất, CLB Kranodar còn phải chịu cảnh mất trắng nửa đội hình.

Ngay sau khi chiến sự giữa Nga và Ukraine nổ ra, HLV Daniel Farke - người từng dẫn dắt CLB Norwich tại Ngoại hạng Anh đã quyết định đơn phương chấm dứt  hợp đồng với Kranodar. CLB của Nga xác nhận thông tin cách đây 2 ngày.

“Krasnodar và Daniel Farke đã chấm dứt hợp đồng theo thỏa thuận chung. Cùng với huấn luyện viên người Đức, các trợ lý của ông là Edmund Riemer, Chris Domogalla và Christopher John đã rời đội bóng”.

Ngay sau động thái của HLV Farke, hàng loạt cầu thủ nước ngoài đang đầu quân cho CLB Krasnodar cũng đòi dứt áo ra đi. Đó là Cristian Ramirez, Jhon Cordoba, Remy Cabella, Grzegorz Krychowiak, Wanderson, Junior Alonso, Erik Botheim và Kaio. Họ gây áp lực với đội bóng Nga nhằm được chấm dứt hợp đồng nhưng không phải đền bù hợp đồng quá nhiều.

grzegorz-krychowiak-1-5371
Krasnodar đứng trước nguy cơ tiêu tan lực lượng vì chiến sự tại Ukraine

Áp lực này từ số cầu thủ khiến Krasnodar xuống nước. Trong tuyên bố mới nhất, Krasnodar đã đồng ý để tất cả các cầu thủ ngoại ra đi. Quyết định trên không chỉ áp dụng với 8 cầu thủ đang tẩy chay đội bóng mà cho cả số cầu thủ ngoại còn lại. Đó là Eduard Spertsyan, tuyển thủ Armenia và cả hậu vệ người Belarus - Alyaksandr Martynovich.

Như vậy trong trận gặp Ural lúc 18h00 hôm nay (ngày 7/3), gần như chắc chắn Martynovich sẽ là cầu thủ ngoại duy nhất bên phía Krasnodar có thể ra sân. Krasnodar sẽ mất đi tối thiểu 9 cầu thủ, gần nửa lực lượng trong danh sách đăng ký tham dự mùa giải này của họ.

Chiến sự gần dây giữa Nga và Ukraine đã ảnh hưởng không nhỏ tới tình hình thể thao của nước này. 

Theo dõi Sports442 trên