sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

NÓNG: 2 cầu thủ bóng đá Ukraine hy sinh sau những cuộc giao tranh với Nga

Thứ tư, 02/03/2022 08:43 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Hiệp hội Cầu thủ chuyên nghiệp thế giới (FIFPRO) đã thông báo về sự ra đi của hai cầu thủ Ukraine sau những cuộc giao tranh với Nga gần Kyiv.

Trên Twitter, Hiệp hội Cầu thủ chuyên nghiệp thế giới (FIFPRO) đã viết: "Chúng tôi đồng cảm cùng gia đình, bạn bè và đồng đội của hai cầu thủ trẻ Ukraine là Vitalii Sapylo (21 tuổi) và Dmytro Martynenko (25 tuổi). Đây là những mất mát đầu tiên của bóng đá trong cuộc chiến này. Mong cả hai sẽ được yên nghỉ".

1
Thông báo của FIFPRO

Vitalii Sapylo là cầu thủ thuộc đội trẻ của CLB Karpaty Lviv. Được biết khi giao tranh với Nga nổ ra và Ukraine ban bố sắc lệnh tổng động viên, Sapylo đã gia nhập quân đội và trở thành một chỉ huy xe tăng. Anh qua đời vào thứ sáu tuần trước trong một cuộc đụng độ với quân Nga gần Kiev. CLB Karpaty trong thông báo đưa ra đã gọi Sapylo là "anh hùng". 

Trong khi đó, Dmytro Martynenko đang thuộc biên chế CLB Gostomel. Anh qua đời khi căn hộ của mình bị dính bom từ phía Nga. Cùng thiệt mạng với Martynenko là người mẹ của anh. Điều đáng nói, Martynenko mùa trước được coi là cầu thủ xuất sắc nhất giải hạng hai, trong đó anh cũng là Vua phá lưới và đang có một tương lai sáng lạng trước khi giao tranh xảy ra tại quê hương.

NINTCHDBPICT000715678604
Tờ The Sun đưa tin, Vận động viên trượt tuyết chuyên nghiệp Yevhen Malyshev cũng bị giết trong trận chiến của lực lượng Nga

Khi giao tranh giữa Ukraine và Nga nổ ra, một loạt các vận động viên nổi tiếng của Ukraine đã đầu quân trên tiền tuyến để bảo vệ quê hương của họ. Võ sĩ hạng nặng Wladimir Klitschko và anh trai Vitali - thị trưởng Kyiv - vừa nhập ngũ. Cùng với đó, huyền thoại quyền anh Vasyl Lomachenko, 34 tuổi cũng tình nguyện ra quân chiến đấu.

XEM THÊM: 

Chuyên gia quốc tế: “Việt Nam sẽ tiếp tục thống trị Đông Nam Á trong rất nhiều năm nữa”

VIDEO: Cả triệu người xem trực tiếp Cristiano Ronaldo...tắm

Theo dõi Sports442 trên