sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Tân HLV Malaysia từng "đắc tội lớn" trong quá khứ với người đồng hương đang dẫn dắt Indonesia

Chủ nhật, 23/01/2022 20:14 (GMT+7)

Tân HLV tuyển Malaysia, Kim Pan-gon được xem là người có tầm ảnh hưởng lớn trong việc loại ông Shin Tae-yong khỏi ghế HLV trưởng ĐT Hàn Quốc sau World Cup 2018.

LĐBĐ Malaysia (FAM) vừa công bố chính thức ông Kim Pan-gon sẽ thay thế ông Tan Cheng Hoe để dẫn dắt ĐT bóng đá nước này. Được biết, vị chiến lược gia 52 tuổi đã vượt qua các ứng viên nặng ký là ông Kim Hak-bum và Bojan Hodak.

Trước đây ông Kim Pan-gon từng làm HLV tuyển Hồng Kông từ năm 2012 - 2017, sau đó trở về Hàn Quốc làm Phó chủ tịch LĐBĐ nước này cũng như là Trưởng ban giám sát đội tuyển quốc gia, phụ trách việc tuyển chọn HLV lẫn cầu thủ cho đội tuyển lẫn đội U23.

Ông Kim Pan-gon từng loại ông Shin Tae-yong để bổ nhiệm Paulo Bento làm HLV trưởng ĐT Hàn Quốc

Việc Kim Pan-gon dẫn dắt tuyển Malaysia đã dẫn đến báo việc giới Hàn Quốc nhắc lại câu chuyện ông được xem là “kẻ chủ mưu” loại Shin Tae-yong khỏi chiếc ghế HLV của đội bóng xứ sở kim chi sau World Cup 2018.

Hồi World Cup 2018, ĐT Hàn Quốc đã không thể vượt qua được vòng bảng dù cho họ đã rất nỗ lực và có được chiến thắng gây chấn động thế giới trước ĐT Đức với tỷ số 2-0 ở lượt trận cuối. Thậm chí, khi về nước, thầy trò HLV Shin Tae-yong còn bị một số CĐV quá khích ném trứng thối.

Sau các cuộc họp đánh giá, ông Shin Tae-yong đã bị phế truất bởi chính Kim Pan-gon, người vào thời điểm đó là giám đốc kỹ thuật của KFA và đứng đầu ủy ban tuyển chọn HLV tuyển tuyển Hàn Quốc.

HLV Shin Tae-yong và HLV Kim Pan-gon

Theo báo giới Hàn Quốc, ông Kim Pan-gon từng nhận xét với báo giới địa phương rằng ông Shin Tae-yong không được xem xét những yếu tố tích cực do tuyển quốc gia không đạt được mục tiêu.

"Shin Tae-yong đã cố gắng rất nhiều để chuẩn bị cho giải đấu và anh ấy đã đưa tuyển Hàn Quốc giành chiến thắng trước Đức. Nhưng chúng tôi nghĩ 1 năm là thời gian đủ cho anh ấy”, ông Kim Pan-gon từng chia sẻ như vậy với tờ Korea Herald.

Qua việc hai vị HLV Shin Tae-yong và Kim Pan-gon có "mối thâm thù" trong quá khứ và hai đội tuyển Malaysia và Indonesia cũng là hai "đại kình địch" với nhau, không khó để có thể dự đoán trước được trận đấu giữa hai đội bóng này trong tương lai dưới sự dẫn dắt của hai HLV Hàn Quốc trên sẽ vô cùng căng thẳng.

Theo dõi Sports442 trên