sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

ĐT Australia gặp phải biến cố bất ngờ ngay trước thềm quyết đấu với thầy trò Park Hang Seo

Chủ nhật, 23/01/2022 18:16 (GMT+7)

HLV trưởng của ĐT Australia, ông Graham Arnold phải cách ly tự theo dõi sức khỏe sau khi có kết quả dương tính với COVID-19, chỉ 4 ngày trước cuộc tiếp đón ĐT Việt Nam.

Mới đây, LĐBĐ Australia (FFA) đã xác định, HLV trưởng của ĐTQG nước này, ông Graham Arnold đã có kết quả dương tính với COVID-19 và khả năng rất cao sẽ không thể ra sân chỉ đạo các học trò trong cuộc tiếp đón ĐT Việt Nam vào ngày 27/1 sắp tới. Hiện tại sức khỏe của thuyền trưởng "Socceroos" vẫn hoàn toàn ổn định khi ông mới được tiêm vaccine nhắc lại cách đây chỉ 10 ngày.

Truyền thông Australia cho hay, các thành viên trong BHL của đội nhà có tiếp xúc với HLV Graham Arnold cũng bị cách ly và phải tiến hành thực hiện xét nghiệm PCR  3 lần âm tính mới được phép trở lại làm việc bình thường.

HLV Graham Arnold có kết quả dương tính với COVID-19

Với việc HLV Arnold dương tính với COVID-19, FFA đã tạm giao lại trọng trách dẫn dắt "Chuột túi" cho trợ lý Rene Meulensteen. Nhiều khả năng ông Meulensteen sẽ là người chỉ đạo thay cho HLV Graham Arnold trong cuộc đọ sức với Việt Nam vào ngày 27-1 tới.

Ông Meulensteen từng vô địch UEFA Champions League và 4 lần đăng quang tại Giải ngoại hạng Anh khi làm trợ lý cho HLV huyền thoại Sir Alex Ferguson tại CLB Manchester United. Ông Rene Meulensteen là trợ lý của HLV Arnold từ giữa năm 2018 đến nay.

Giám đốc điều hành FFA James Johnson cho biết: "Bất chấp việc dương tính với COVID-19, Graham vẫn đang duy trì tinh thần tuyệt vời và cam kết sẽ tích cực kết nối với tất cả các hoạt động của đội, bao gồm các cuộc họp và các buổi đào tạo của đội thông qua hình thức online".

HLV Graham Arnold khả năng rất cao sẽ vắng mặt trong trận gặp Việt Nam

"Tôi cảm thấy tuyệt vời khi không có triệu chứng gì. Tôi và các cộng sự đã lường trước và có sự chuẩn bị cho trường hợp này. Tôi tin các kế hoạch sẽ diễn ra suôn sẻ", HLV Graham Arnold chia sẻ.

Rõ ràng đây là thông tin rất không vui với ĐT Australia trước trận đấu quan trọng với thầy trò HLV Park Hang Seo. Hiện tại, "Socceroos" đang rất cần một chiến thắng để tiếp tục cuộc đua giành vé trực tiếp dự VCK World Cup 2022 tại Qatar.

Theo dõi Sports442 trên