sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Quyết lấy lại vị thế sau AFF Cup 2020 bết bát, Malaysia đón nhân sự mới với profile cực khủng

Thứ năm, 06/01/2022 16:53 (GMT+7)

Ông Scott O'Donell đã được bổ nhiệm làm Giám đốc kỹ thuật mới của Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) với hy vọng vực dậy ĐTQG sau thất bại ở AFF Cup 2020.

ĐT Malaysia vừa trải qua một kỳ AFF Cup 2020 vô cùng thất vọng khi không thể vượt qua được vòng bảng và nhận hai thất bại rất đậm trước Việt Nam và Indonesia.

Trước sức ép của dư luận, HLV Tan Cheng Hoe đã phải từ chức và bên cạnh đó, LĐBĐ Malaysia (FAM) đã đưa ra một sự thay đổi nữa trong thành phần BHL để nhằm cải tổ lại đội bóng, hướng đến những mục tiêu tiếp theo trong tương lai.

Tân GĐKT của FAM, ông Scott O'Donell

Cụ thể, mới đây, FAM đã đưa ra thông báo chính thức bổ nhiệm ông Scott O'Donell vào vị trí Giám đốc kỹ thuật (GĐKT) của LĐBĐ nước này. Ông O'Donell từng đảm nhận nhiều vai trò quan trọng tại FIFA và AFC.

Đồng thời, ông O'Donell cũng tham gia hướng dẫn cho các bằng Pro, A, B và C của AFC. Trước đó, từ năm 2015 đến năm  2017, ông là GĐKT của LĐBĐ Ấn Độ. Ngoài ra, sếp mới của bóng đá Malaysia còn từng nắm giữ chức vụ HLV trưởng ĐTQG Campuchia.

Nhận nhiệm vụ mới với bóng đá Malaysia, ông O'Donell chia sẻ rằng: "Tôi thấy rằng tuyển Malaysia cần có 1 HLV ngoại để thay đổi tình hình hiện tại. Bóng đá Malaysia cần đi lên theo chiều hướng mới để phát triển dài hạn. Ngoài ra, công tác đào tạo trẻ cũng cần được chú trọng. Bóng đá nữ và futsal cũng không ngoại lệ".

Hiện tại, chiếc ghế của HLV Tan Cheng Hoe để lại vẫn chưa có chủ nhân mới

Nói về sự xuất hiện của ông Scott O'Donell trong BHL, tổng thư ký FAM Mohd Saifuddin Abu Bakar cho biết: "Ông ấy có bằng cấp cao nhất trong lĩnh vực huấn luyện của Liên đoàn bóng đá quốc tế (FIFA). Ông ấy cũng quen thuộc với bóng đá ở Malaysia ngoài việc từng làm việc ở Ấn Độ, Singapore và Campuchia. Đó là tiêu chí giúp chúng tôi chọn ông ấy.

Ủy ban kỹ thuật và quản lý đã nhận được một số đơn xin nhưng chúng tôi nhất trí bổ nhiệm ông ấy. Chúng tôi nghĩ rằng ông ấy thích hợp để lấp chỗ trống vị trí giám đốc kỹ thuật của bóng đá Malaysia”.

Sự xuất hiện của ông Scott O'Donell được hy vọng sẽ thổi làn gió mới vào sự phát triển của bóng đá Malaysia nhất là trong bối cảnh họ vừa thất bại nặng nề ở AFF Cup 2020.

Theo dõi Sports442 trên