sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Không chịu hạ nhiệt căng thẳng, tổng thống Putin tiếp tục bị tước đai đen 9 đẳng Taekwondo

Thứ tư, 02/03/2022 06:35 (GMT+7)

Tổng thống Nga Vladimir Putin tiếp tục phải nhận thêm sự trừng phạt từ các tổ chức thể thao quốc tế. Đến lượt liên đoàn Taekwondo thế giới tước đai đen 9 đẳng của nhà lãnh đạo này.

Sau khi Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt nhắm vào Ukraine, các quốc gia phương tây đã liên tục đưa ra các lệnh trừng phạt. Những đòn trừng phạt ấy lan sang cả lĩnh vực thể thao khi mà làn sóng tẩy chay thể thao Nga diễn ra vô cùng mạnh mẽ.

Trong bóng đá, LĐBĐ châu Âu (UEFA) quyết định chuyển địa điểm tổ chức trận chung kết Champions League 2021/2022 từ Gazprom Arena (St.Peterburg, Nga) đến sân Stade de France (Paris, Pháp). LĐBĐ Thế giới (FIFA) đình chỉ ĐT Nga tham gia thi đấu vòng loại World Cup 2022 vô thời hạn cho đến khi có thông báo mới.

Tổng thống Nga bị tước đai đen Taekwondo

Ngoài liên quan đến các đội tuyển của Nga, các tổ chức thể thao quốc tế còn nhắm đến trừng phạt các cá nhân. Cụ thể, mới đây nhất, LĐ Taekwondo thế giới đã tước đai đen 9 đẳng của tổng thống Nga Vladimir Putin.

Trong chuyến thăm của lãnh đạo Nga đến Hàn Quốc vào tháng 11/2013, Chủ tịch Liên đoàn Taekwondo Thế giới Choue Chung-won đã trao đai đen và giấy chứng nhận đẳng thứ 9 (cửu đẳng) của môn Taekwondo cho ông Putin.

Tuy nhiên, trong thông báo mới đây, Liên đoàn Taekwondo thế giới đã quyết định tước đai đen danh dự của Tổng thống Putin và khẳng định cơ quan này cực lực phản đối chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine. Bởi nó đi “ngược lại với quan điểm ‘Hòa bình quý giá hơn Chiến thắng’, cùng những giá trị của sự tôn trọng và bao dung của Taekwondo Quốc tế.

photo-1-164613119519867892739

“Do đó, Liên đoàn Taekwondo Quốc tế đã quyết định tước đai đen cửu đẳng từng trao cho Tổng thống Vladimir Putin vào tháng 11/2013”, hãng tin RT dẫn thông báo của Liên đoàn Taekwondo Quốc tế nhấn mạnh. 

Đáng nói, Liên đoàn Taekwondo Quốc tế cho biết: “Thể hiện sự đoàn kết với Ủy ban Olympic Quốc tế, quốc kỳ cũng như quốc ca của Nga và Belarus sẽ không được trưng bày hoặc phát tại các sự kiện Taekwondo Quốc tế”.

Theo dõi Sports442 trên