sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

HLV Australia: "Tôi sẵn sàng nhận chỉ trích từ truyền thông thay cầu thủ để họ yên tâm thi đấu"

Thứ ba, 25/01/2022 14:02 (GMT+7)

Sau chuỗi trận không tốt và những xáo trộn trước trận gặp Việt Nam, ĐT Australia đang phải chịu những áp lực từ truyền thông khiến HLV Graham Arnold phải lên tiếng.

ĐT Australia chuẩn bị có cuộc tiếp đón đối thủ được đánh giá yếu hơn rất nhiều là ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, thầy trò HLV Graham Arnold lại đang gặp phải những hoài nghi lớn sau chuỗi trận không tốt cũng như tình hình lực lượng hiện tại có nhiều xáo trộn.

Những áp lực từ dư luận khiến cho HLV trưởng của "Chuột túi" phải lên tiếng để có thể giúp các học trò của mình giảm bớt đi những ảnh hưởng từ ngoài sân cỏ và tập trung vào việc luyện tập cho trận đấu trước mắt.

Huấn luyện viên Graham Arnold

"Sẽ ra sao khi cầu thủ của tôi đọc được những lời lẽ này. Những lời chỉ trích trên MXH hoàn toàn không xứng đáng để hướng về họ. Đó là các học trò của tôi, tôi có trách nhiệm phải bảo vệ họ bằng mọi giá. Điều tôi cần làm là sẵn sàng hứng chịu chỉ trích của giới truyền thông để các cầu thủ có thể yên tâm thi đấu." Vị chiến lược gia sinh năm 1963 đứng ra để bảo vệ học trò khỏi sự công kích ác ý từ truyền thông.

Tôi ở đây và làm công việc của mình đó là biến ước mơ World Cup của người hâm mộ Australia trở thành hiện thực. Hãy nhìn vào những gì mà chúng tôi đã làm được, tất cả các cầu thủ đều xứng đáng để có được những trải nghiệm tuyệt vời. Tôi sẽ rất hạnh phúc nếu ĐT Australia có mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới, trên tất cả, với tư cách là một HLV, đây là nhiệm vụ của tôi", thuyền trưởng của "Socceroos" khẳng định chắc nịch về nhiệm vụ đưa Australia dự World Cup.

ĐT Australia đang không có được thành tích tốt những trận gần đây

Hiện tại, ĐT Australia đang tạm xếp thứ 3 ở bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022 với 11 điểm. Cơ hội để có vé dự World Cup của họ vẫn đang rất rộng mở bởi lẽ khoảng cách với đội đang tạm xếp thứ 2 là Nhật Bản không lớn.

Đối với ĐT Việt Nam, thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn đang vô cùng vất vả trên con đường tìm kiếm những điểm số lịch sử ở vòng loại thứ 3 World Cup. Sau 6 trận, chúng ta thua cả 6 và trận đấu với ĐT Australia tới đây hứa hẹn đầy rẫy những khó khăn thách thức đang chờ đón.

Theo dõi Sports442 trên