sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Đóng góp to lớn cho bóng đá Thái Lan, trưởng đoàn "quan hệ rộng" được Forbes vinh danh

Thứ sáu, 14/01/2022 09:06 (GMT+7)

Trưởng đoàn bóng đá Thái Lan, bà Nualphan Lamsam đã được vinh danh vào top 50 người phụ nữ có tầm ảnh hưởng nhất châu Á năm 2021 do tạp chí nổi tiếng Forbes bình chọn.

Bà Nualphan Lamsam, trưởng đoàn bóng đá Thái Lan ở AFF Cup 2020 vừa qua cũng như một số giải đấu trước đó là người đóng một vai trò vô cùng quan trọng vào sự thành công của bóng đá xứ Chùa Vàng.

Nhờ những đóng góp lớn lao ấy, Madam Pang (biệt danh của bà Nualphan Lamsam) đã được tạp chí uy tín hàng đầu thế giới Forbes vinh danh là một trong số 50 người phụ nữ quyền lực nhất châu Á năm 2021.

Trưởng đoàn bóng đá Thái Lan, bà Nualphan Lamsam

Theo đó tạp chí về kinh tế hàng đầu thế giới này mô tả bà Nualphan Lamsam là người có sức ảnh hưởng cực lớn cả trong và ngoài bóng đá: "Ngoài làm chủ tịch của CLB Port FC, Madam Pang còn được bổ nhiệm là trưởng đoàn của ĐTQG Thái Lan vào tháng 8 năm 2021.

Bà ấy đã dẫn dắt công ty Muang Thai xếp thứ 2 trong thị trường bảo hiểm của Thái Lan với giá trị ước tính vào khoảng 8 tỷ Baht. Nualphan Lamsam còn là người kế thừa tài sản của Ngân hàng Kasikornbank. Hiện tại Madam Pang là ứng cử viên được đề xuất cho chức thống đốc thành phố Bangkok".

Theo HLV trưởng của ĐT Thái Lan, thành công của "Voi Chiến" tại tại AFF Cup 2020 có phần công không nhỏ của Madam Pang. Chính nhờ "quan hệ rộng" của bà Nualphan Lamsam đã giúp cho vị chiến lược gia này dễ dàng gọi được những cầu thủ tốt nhất của Thái Lan đến tham dự giải đấu cao nhất Đông Nam Á. 

HLV Polking được hưởng lợi rất lớn nhờ "quan hệ rộng" của Madam Pang

Cụ thể, HLV Polking từng phát biểu như sau: "Bà ấy là người tạo ra sức ảnh hưởng ghê gớm lên đội tuyển Thái Lan. Madam Pang có nhiều mối quan hệ và giúp ích cho chúng tôi.

Đôi khi phải cần phải có quan hệ với các CLB mới nhả được cầu thủ. Bà ấy đã liên hệ với CLB Leicester City để nhả người. Tuy không có thời gian tập trung nhưng chúng tôi vẫn có được đội hình mạnh nhất. Bà ấy không chỉ mang tới bầu không khí tích cực mà còn là mối quan hệ với các CLB ở trong lẫn ngoài nước".

Độ "chịu chơi" của nữ tỷ phú này là điều không phải bàn cãi khi mà bà thường xuyên có những khoản thưởng nóng cho các cầu thủ bằng tiền mặt hoặc bằng đồ hiệu. Thậm chí, ĐT Thái Lan sau khi kết thúc AFF Cup 2020 vừa qua còn được Madam Pang thuê riêng cho một chiếc chuyên cơ để chở đoàn đội về nước.

Theo dõi Sports442 trên