sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Dàn sao nhập tịch vẫn "bặt vô âm tín", thủ quân ĐT Trung Quốc phải lên tiếng trấn an dư luận

Thứ sáu, 14/01/2022 14:39 (GMT+7)

Trước thông tin các cầu thủ nhập tịch chưa trở lại để phục vụ ĐTQG, đội trưởng của ĐT Trung Quốc đã lên tiếng cho rằng HLV Li Xiaopeng có đủ khả năng để xoay sở.

ĐT Trung Quốc đã triệu tập các cầu thủ để chuẩn bị cho các trận đấu tiếp theo thuộc vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Họ đã gây sốt khi gọi một số lượng rất lớn các cầu thủ lên tuyển. Tuy nhiên, những cái tên đáng chú ý nhất của đội bóng này lại chưa có mặt ở đợt tập trung lần này.

Cụ thể, nhóm các cầu thủ nhập tịch gồm Elkeson, Alan Carvalho, Aloisio, Fernandinho đều đang bị mắc kẹt ở quê nhà Brazil. Ngoài ra, 2 ngôi sao ở châu Âu gồm Wu Lei và Li Lei còn bận thi đấu cho CLB ở nước ngoài chưa về kịp.

Wu Xi, đội trưởng của ĐT Trung Quốc

Tuy vậy, khi trả lời phỏng vấn trên trang Titan Sports Plus, tiền vệ Wu Xi (đội trưởng của ĐT Trung Quốc) vẫn tỏ ra lạc quan và tin tưởng vào tài "điều binh khiển tướng" của tân HLV Li Xiaopeng. Anh đã chia sẻ như sau: “Về vấn đề các cầu thủ nhập tịch có trở lại hay không, tôi nghĩ với tư cách cầu thủ, chúng tôi không có quyền bình luận hay suy đoán.

Chúng tôi chỉ biết rằng nếu họ đến, chúng tôi sẽ tập luyện cùng nhau và cạnh tranh vị trí trong đội hình thi đấu. Còn nếu họ không đến, tôi nghĩ HLV Li Xiaopeng chắc chắn sẽ có giải pháp dự phòng và có nhân sự thay thế”.

Cũng theo Wu Xi việc tập trung rất đông cầu thủ ở lần này là đều nằm trong ý đồ của HLV Li Xiaopeng: “Ở đợt tập trung lần này có số lượng cầu thủ quá đông, và lần đầu tiên trong sự nghiệp tôi chứng kiến con số lên đến 52 cầu thủ được gọi vào đội tuyển.

Wu Xi đang thể hiện sự tin tưởng rất lớn vào tài năng của HLV Li Xiaopeng

Mặc dù vậy, tôi nghĩ HLV Li Xiaopeng có lý do. Có thể ông ấy muốn tận dụng cơ hội để trao niềm tin cho các cầu thủ trẻ thi đấu nhằm chuẩn bị cho tương lai. Qua đó, cũng sẽ dự phòng trường hợp hiện nay và sau này, khi các cầu thủ nhập tịch không còn muốn trở lại đội tuyển nữa”.

Hiện ở bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT Trung Quốc đang đứng thứ 5 (chỉ xếp trên duy nhất Việt Nam) và sẽ chuẩn bị phải đối đầu với ĐT Nhật Bản và đáng chú ý nhất là trận làm khách trên sân Mỹ Đình vào đúng mùng 1 Tết sắp tới đây.

Theo dõi Sports442 trên