sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Hàng loạt CĐV chỉ trích Hùng Dũng, đòi trả lại băng đội trưởng cho Quế Ngọc Hải

Thứ sáu, 14/01/2022 09:26 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Rất nhiều CĐV Việt Nam tỏ ra không hài lòng với ban cán sự mới của ĐT Việt Nam khi họ cho rằng Hùng Dũng có năng lực nhưng chỉ mới trở lại và chưa nên làm đội trưởng thời điểm này.

Sau AFF Cup 2020, HLV Park Hang-seo quyết định thay toàn bộ ban cán sự tuyển Việt Nam gồm đội trưởng Quế Ngọc Hải, đội phó Xuân Trường và Đức Huy. HLV người Hàn Quốc đã trao đổi thông tin này trước toàn đội và nhận được sự đồng tình cao để tạo làn gió mới cho đội tuyển. Bên cạnh đó, ông cũng muốn giảm nhẹ gánh nặng tâm lý cho các cầu thủ này để họ tập trung thi đấu trên sân.

Tối 13/1, trong buổi sinh hoạt chung của toàn đội, HLV Park Hang-seo đã công bố ban cán sự mới của tuyển Việt Nam. Theo đó, toàn đội nhất trí để Đỗ Hùng Dũng đeo băng đội trưởng thay cho Quế Ngọc Hải, cùng với hai đội phó là Nguyễn Công Phượng và Bùi Tiến Dũng. Duy Mạnh vẫn đóng vai trò thủ quỹ của toàn đội.

do-hung-dung-16420873322662079978710
Hùng Dũng sẽ là đội trưởng mới của ĐT Việt Nam

Tuy nhiên bất ngờ khi trên các diễn đàn bóng đá trên Facebook lại xuất hiện rất nhiều ý kiến cho rằng Hùng Dũng không xứng đáng làm đội trưởng của ĐT Việt Nam vào thời điểm này. Họ cho rằng tiền vệ của Hà Nội chỉ mới bình phục chấn thương và chưa thể lấy lại được phong độ. Bên  cạnh đó, tính cách của Hùng Dũng là khá hiền, không bản lĩnh như Quế Ngọc Hải và không phù hợp làm thủ lĩnh tinh thần cho toàn đội trên sân.

1
2
3
4
6

Mặc dù vây trong nội bộ ĐT Việt Nam, Đỗ Hùng Dũng đã được huấn luyện viên Park Hang-seo cùng ban huấn luyện rất tin tưởng, đây cũng là điều không mấy bất ngờ. Trước khi dính chấn thương, Hùng Dũng luôn là trụ cột không thể thiếu đối với các cấp độ ĐT Việt Nam. Anh cũng là một trong những nhân tố quan trọng giúp U22 Việt Nam đoạt huy chương vàng Sea Games 30. 

Ngoài việc đã khẳng định được năng lực chuyên môn, Hùng Dũng cũng được đánh giá cao bởi tính cách ôn hòa, sự chuyên nghiệp trong sinh hoạt, tập luyện. Tiền vệ sinh năm 1993 cũng nhận được sự nể trọng của các đồng đội. Trước đây Hùng Dũng cũng luôn góp mặt trong ban cán sự đội tuyển Việt Nam trước khi dính chấn thương dài hạn.

Theo dõi Sports442 trên