sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Báo Trung Quốc chứng minh sự chênh lệch thu nhập giữa cầu thủ nam và nữ là điều không khó hiểu

Thứ sáu, 11/02/2022 09:43 (GMT+7)

Mới đây, một tờ báo của Trung Quốc đã chỉ ra rằng dù ĐT bóng đá nữ Trung Quốc gặt hái thành công hơn đồng nghiệp nam, nhưng điều đó không thể giúp họ tạo ra thu nhập ngang bằng.

Bóng đá nam và nữ của Trung Quốc đang mang lại hai thái cực đối lập cho người hâm nộ nước này. ĐT nam thì gây thất vọng cùng cực trong khi đó các cầu thủ nữ lại là niềm tự hào dân tộc. Tuy nhiên, những người gây ra sự thất vọng đó lại đang được hưởng mức thu nhập vô cùng lớn so với các nữ đồng nghiệp. Do đó rất nhiều người đã lên tiếng về vấn đề này để "đòi lại công bằng" giữa hai giới cầu thủ.

Mới đây, tờ Sina chỉ ra bóng đá nữ Trung Quốc có thành tích tốt hơn bóng đá nam, nhưng điều đó không thay đổi được sự thật rằng giá trị thương mại của bóng đá nữ kém hơn nhiều so với bóng đá nam.

Bài viết nêu dẫn chứng đối với trận đấu của nam thuộc giải vô địch quốc gia Trung Quốc, tỷ lệ khán giả theo dõi thường ở mức 40.000 người. Trong khi đó, đối với trận bóng đá nữ, việc chưa tới 100 người xem là chuyện bình thường. Năm 2020, lượng người xem trên toàn Trung Quốc của giải vô địch quốc gia dành cho nam vượt quá 2 tỷ lượt theo dõi, còn số liệu của giải nữ là 10,2 triệu.

ĐTQG nam Trung Quốc đang gây ra nỗi thất vọng cùng cực

Thu nhập tiền thưởng của các đội bóng và cầu thủ chủ yếu đến từ tài trợ quảng cáo, phí phát sóng hay vé. Thu nhập của bóng đá nữ thấp hơn bóng đá nam, điều này phản ánh đúng thị trường và giá trị thương mại, theo Sina.

"Trong những người hâm mộ than về thu nhập của bóng đá nữ, bao nhiêu người trong số họ thường theo dõi các giải bóng đá nữ? Bao nhiêu người đã mua vé xem một trận bóng đá nữ? Sau khi đội tuyển nữ Trung Quốc vô địch Asian Cup 2022, người dân khắp cả nước cổ vũ các nữ tuyển thủ, đòi quyền lợi cho họ. Nhưng có mấy ai biết đội nào đã vô địch giải nữ quốc gia trong 2 năm qua?"Sina đặt câu hỏi.

Tuyển thủ Wang Shuang từng nói: "Mọi người thường không chú ý đến bóng đá nữ. Khi đội tuyển giành chiến thắng, họ chỉ quan tâm lúc đó và thừa nước chế nhạo đội tuyển nam".

Theo dõi Sports442 trên