sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Mất "Ronaldo, Figo", Indonesia ngậm ngùi rút lui khỏi U23 Đông Nam Á

Thứ sáu, 11/02/2022 08:39 (GMT+7)

Mới đây, Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) đã quyết định chính thức sẽ không cử đội U23 tham dự giải vô địch Đông Nam Á vì nhiều cầu thủ mắc Covid-19 và bị chấn thương.

Giải U23 Đông Nam Á 2022 chuẩn bị diễn ra tại Campuchia vào ít ngày tới. Các đội tham dự đều đang rất gấp rút chuẩn bị cho giải đấu được coi là bước đệm để hướng tới SEA Games 31 sắp được tổ chức vào tháng 5 tại Việt Nam.

Tuy nhiên, ngay trước thềm giải đấu diễn ra, một biến cố lớn đã ập đến với một trong những đội được coi là ứng viên hàng đầu cho ngôi vị vô địch. Cụ thể, U23 Indonesia bất ngờ gặp tổn thất nghiêm trọng về mặt lực lượng khi họ có nhiều cầu thủ gặp vấn đề lớn về mặt sức khỏe.

Đội tuyển U23 Indonesia

Theo thông báo mới nhất của LĐBĐ Indonesia (PSSI), U23 Indonesia sẽ xin rút lui khỏi giải U23 Đông Nam Á 2022. Nguyên nhân được đưa ra là do đội tuyển Xứ vạn đảo thiếu hụt lực lượng nghiêm trọng vì những ca nhiễm Covid-19 và chấn thương.

"Chúng tôi rất tiếc nuối khi phải hủy bỏ suất tham dự U23 vô địch Đông Nam Á. Chúng tôi xin lỗi các bên vì tình huống này nằm ngoài tầm kiểm soát. Chúng tôi đang tập trung vào việc chữa trị cho các cầu thủ bị ảnh hưởng bởi Covid-19 và chấn thương", Tổng thư ký PSSI Yunus Nusi nói.

CNN Indonesia cho biết 7 cầu thủ và một thành viên ban huấn luyện của U23 Indonesia có kết quả dương tính với loại virus nguy hiểm này. 7 cầu thủ đó là Ronaldo Joybera Junior, Muhammad Ferrari, Braif Fatari, Taufik Hidayat, Irfan Jauhari, Ahmad Figo Ramadhani và Cahya Supriyadi.

Thông báo rút lui khỏi U23 Đông Nam Á của LĐBĐ Indonesia

Ngoài ra có 4 cầu thủ khác được cho là đang trong thời gian ủ bệnh vì ở chung phòng với những người mắc bệnh. Đó là các cái tên Alfeandra Dewangga, Genta Alparedo, Muhammad Kanu Helmiawan và Marcelino Ferdinand. Hơn nữa U23 Indonesia hiện có thêm 3 ca chấn thương và chỉ còn 1 thủ môn duy nhất là Muhammad Riyand.

Chính vì những lý do này mà HLV Shin Tae-yong phải gửi công văn tới liên đoàn và đề nghị hủy việc cho U23 Indonesia dự giải U23 Đông Nam Á 2022. Yêu cầu của chiến lược gia người Hàn Quốc sau đó đã được PSSI đáp ứng. 

Theo dõi Sports442 trên