sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Sợ thua Việt Nam, người hâm mộ Thái Lan 'nổi điên' với quyết định của LĐBĐ nước nhà

Chủ nhật, 07/11/2021 10:30 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Nhiều người hâm mộ đã tỏ ra tức giận và lên tiếng chỉ trích thậm tệ quyết định quan trọng mà LĐBĐ Thái Lan (FAT) vừa đưa ra.

Sau khi để mất danh hiệu vô địch AFF Cup 2018 vào tay Việt Nam, ĐT Thái Lan đang nỗ lực dốc sức tập luyện nhằm đòi lại ngôi vương tại AFF Cup 2021 diễn ra vào tháng 12 năm nay.

Tuy nhiên, ngày 6/11 vừa qua, LĐBĐ Thái Lan (FAT) đã có cuộc họp với các CLB để bàn kế hoạch tổ chức lại các giải quốc nội. Qua đó, Thai League sẽ diễn ta từ ngày 27-18/11 còn FA Cup Thái Lan sẽ khởi tranh vòng 32 đội từ ngày 24/11.

viet-nam-vs-thai-lan-1592697423-width720height474
Đòi lại 'ngôi vương' AFF Cup là mục tiêu lớn nhất của bóng đá Thái Lan thời điểm hiện tại

Sau khi quyết định này được thông báo, người hâm mộ Thái Lan vô cùng phản đối quyết định tổ chức lại các giải đấu quốc nội trong thời điểm này, khi đòi lại chức vô địch AFF Cup mới là mục tiêu quan trọng. Tờ Siamsports viết:

"Người hâm mộ Thái Lan đang rất tức giận. Họ muốn mổ xẻ cách quản lý của những người làm bóng đá Thái Lan. Họ rất muốn chất vấn những người đứng đầu rằng với đội ngũ này thì các giải quốc nội quan trọng hơn hay thành tích của ĐTQG quan trọng hơn."

LĐBĐ Thái Lan nói rằng họ muốn đòi lại chức vô địch AFF Cup nhưng nếu nhìn vào sự chuẩn bị của các đối thủ, rõ ràng nhiệm vụ này là rất khó với tuyển Thái Lan khi họ chỉ có 4-5 ngày để tập trung."

thailand
ĐT Thái Lan chỉ có chưa đầy 1 tuần để hội quân và tập luyện cho AFF Cup 2021

Rõ ràng, việc các cổ động viên bất bình trước quyết định này của FAT là hoàn toàn có cơ sở. Nhất là khi ngày thi đấu AFF Cup không trùng FIFA Day nên rất khó cho các cầu thủ sắp xếp lịch trình, kế hoạch nghỉ ngơi cũng như tập luyện.

Để chuẩn bị cho AFF Cup, các đối thủ của Thái Lan cũng có sự chuẩn bị rất kỹ càng. ĐT Việt Nam liên tục có cơ hội thi đấu cọ xát ở môi trường quốc tế khi đang tham dự Vòng loại 3 World Cup, ĐT Indonesia thậm chí còn đầu tư sang châu Âu tập huấn.

Ngược lại, các cầu thủ Thái Lan chỉ có vỏn vẹn 5 ngày chuẩn bị cho giải đấu hàng đầu Đông Nam Á này. Do vậy, với lịch trình dày đặc của mình, hy vọng đòi lại ngôi vương từ tay Việt Nam của Thái Lan sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều.

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên