sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Quyết bám đuổi Việt Nam, Thái Lan dùng "chiêu trò" để cải thiện vị trí trong khu vực Đông Nam Á

Thứ ba, 08/03/2022 18:22 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Để cải thiện vị trí của mình trên BXH FIFA , Thái Lan đã lựa chọn hai quân xanh cực yếu để giao hữu trong giai đoạn FIFA Days sắp tới.

Chỉ còn 2 tuần nữa thôi là thời gian FIFA Days sẽ chính thức trở lại. Trong lúc các đội bóng khác như Việt Nam tất bật chuẩn bị thi đấu tại Vòng loại 3 World Cup thì các đội bóng trong khu vực cũng có kế hoạch cho riêng mình.

Được biết, vừa rồi LĐBĐ Thái Lan (FAT) đã chính thức chốt được quân xanh giao hữu với đoàn quân của HLV Polking. Cụ thể, trong khoảng thời gian từ ngày 24/3 đến ngày 29/03, "Voi chiến" sẽ có những trận đấu giao hữu với các đội bóng khác. Theo đó, Nepal - một đại diện không quá mạnh tại Nam Á và hiện đang xếp hạng 169 thế giới sẽ là đối thủ đầu tiên của đội bóng xứ chùa Vàng.

[Downloader.la]-61c5598cce9a7
Thái Lan đối đầu nhiều quân xanh được đánh giá thấp hơn khá nhiều

Vào ngày 27/03, các cầu thủ Thái Lan sẽ đá trận giao hữu thứ hai gặp ĐT Suriname - một đội bóng đến từ khu vực Trung Mỹ. Được biết, Suriname hiện đang xếp thứ 140 trong bảng xếp hạng FIFA, kém ĐT Thái Lan 28 bậc. 

Đối với thầy trò HLV Polking, đây đều là những đối thủ khá vừa sức. Với việc đối đầu các đội bóng này, ĐT Thái Lan đứng trước cơ hội tích lũy thêm điểm số trên BXH FIFA và tiến gần hơn về vị trí của Việt Nam.

Bên cạnh đó, việc giao hữu cọ xát với các đối thủ này cũng giúp ĐT Thái Lan kiểm nghiệm đội hình trước khi bước vào thi đấu vòng loại Asian Cup 2023. Theo kết quả bốc thăm, Thái Lan được lọt vào bảng đấu khá dễ thở với các đối thủ Uzbekistan, Maldives và Sri Lanka.

thai_lan
Thái Lan rơi vào bảng đấu dễ thở tại Vòng loại Asian Cup 2022

Trong số các đối thủ này, Uzbekistan là đội bóng duy nhất có trình độ, đẳng cấp tương đương với "Voi chiến". Trong khi đó, hai đối thủ còn lại được đánh giá là kém xa so với Thái Lan. Do vậy, cơ hội lọt vào vòng trong của Thái Lan là khá cao khi giải đấu sẽ lựa chọn tới 11/24 đội bóng để đi tiếp.

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên