sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

NÓNG: Rộ tin LĐBĐ Trung Quốc chuẩn bị sa thải HLV trưởng Li Tie sau màn cay cú đáp trả truyền thông?

Thứ hai, 29/11/2021 16:08 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Mới đây, nhiều trang tin tức thể thao Trung Quốc đăng tải thông tin cho rằng LĐBĐ nước này đã quyết định chính thức sa thải HLV Li Tie sau chuỗi trận bết bát của đội nhà.

Trong suốt vài tháng qua, HLV Li Tie của tuyển Trung Quốc luôn là tâm điểm chú ý của dư luận nước ngày. Nguyên nhân là do thành tích bết bát không được như kì vọng của đội tuyển nước nhà tại Vòng loại 3 World Cup.

Dù ở thời điểm hiện tại, kết quả mà ĐT Trung Quốc thu được tại giải đấu này cũng đã khá hơn nhưng với việc đội bóng xứ tỷ dân vẫn xếp áp chót bảng, dư luận vẫn không để yên cho HLV Li Tie. Thời điểm hiện tại, những câu hỏi như HLV Li Tie có bị sa thải hay không, liệu ông có thể giữ ghế tới thời điểm nào… là những câu hỏi nhận được sự quan tâm đặc biệt của cả giới truyền thông và người hâm mộ của tuyển Trung Quốc.

litie1
Nhiều trang tin tức cho rằng việc sa thải HLV Li Tie chỉ còn là vấn đề thời gian

Mới đây, nhiều trang tin tức truyền thông Trung Quốc như Sohu, Sina, 163.com đều đưa thông tin cho rằng LĐBĐ Trung Quốc quyết định chính thức sa thải vị HLV này.

Hôm nay. trang 163.com đăng tải với tiêu đề:  "HLV Li Tie chính thức bị sa thải khỏi đội tuyển. Chủ tịch LĐBĐ Trung Quốc Chen Xuyuan cũng nên bị sa thải khỏi liên đoàn". Qua đó cho rằng, việc sa thải nhà cầm quân này đã được xác nhận bởi lãnh đạo của LĐBĐ Trung Quốc. 

Theo trang báo này, thông báo chính thức sẽ được LĐBĐ Trung Quốc đưa ra ngay sau khi HLV Li Tie kết thúc giai đoạn cách ly. Được biết, quyết định sa thải này không chỉ bắt nguồn từ thành tích bết bát của tuyển Trung Quốc tại Vòng loại 3 World Cup 2022 mà còn do những hành vi cư xử thiếu chuyên nghiệp, ảnh hưởng xấu đến bộ mặt của bóng đá xứ tỷ dân sau trận cầm hòa Australia.

vi-sao-2_tnzu
HLV Li Tie được cho là làm nhiều việc "khuất tất" làm ảnh hưởng đến ĐT Trung Quốc

Ngoài tờ 163.com, Sohu cũng đăng tải bài viết với nội dung tương tự. Tờ báo này còn cho rằng Li Tie có thể bị sa thải bởi những lý do khác sâu xa hơn. 

Theo đó, dù đã rời CLB Vũ Hán để nắm quyền tại ĐTQG, HLV Li Tie vẫn tiếp tục can thiệp vào công việc quản lý của đội bóng này và hưởng lương. Điều này vô hình chung làm ảnh hưởng đến đội tuyển quốc gia Trung Quốc. Bên cạnh đó, những việc làm bên ngoài liên quan đến hợp đồng quảng cáo cũng vô tình làm ảnh hưởng tới bộ mặt nền bóng đá Trung Quốc. Do đó, việc sa thải HLV này có thể được coi là nước cờ "khai trừ" của LĐBĐ Trung Quốc.

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên