sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Vừa 'cán bẹp quân xanh', tuyển Indonesia đã bị 'giáng đòn mạnh' gây sốc trước thềm AFF Cup 2020

Chủ nhật, 28/11/2021 11:42 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Tham vọng vô địch AFF Cup 2020 của thầy trò HLV Shin Tae-yong sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều khi đội bóng này không có sự phục vụ của 4 cầu thủ nhập tịch.

Không chỉ đối với ĐT Việt Nam, tham vọng vô địch của các đội bóng như Thái Lan hay Indonesia là rất lớn. Điều này có thể dễ dàng nhận thấy qua sự chuẩn bị của các đội bóng kể trên trước khi chiến dịch bắt đầu.

Với tham vọng vô địch, ĐT Indonesia đã chơi lớn khi cho các cầu thủ sang Thổ Nhĩ Kỳ tập huân, đồng thời cũng tổ chức những trận đấu giao hữu để các cầu thủ "thử lửa" trong giai đoạn này. Bên cạnh đó, ĐT Indonesia cũng nỗ lực tìm kiếm và nhập tịch các cầu thủ đang chơi bóng ở châu Âu nhằm thực hiện hóa mong muốn nhập tịch cầu thủ của HLV Shin Tae-yong.

chan-dung-shin-tae-yong-nhan-vat-duoc-ki-vong-se-tro-thanh-park-hang-seo-cua-thai-lan
HLV Shin Tae-yong mong muốn nhập tịch 4 cầu thủ đang chơi bóng tại châu Âu

Tuy nhiên đội tuyển xứ Vạn đảo đã bất ngờ nhận tin "không thể buồn hơn" khi cả 4 cái tên mà HLV Shin Tae-yong nhắm đến đều không thể hoàn tất thủ tục nhập tịch và chắc chắn sẽ vắng mặt tại giải đấu diễn ra trên đất Singapore.

Trả lời phỏng vấn của tờ Bola, Hasani Abdulgani - thành viên của LĐBĐ Indonesia (PSSI) cho biết: "Tôi hy vọng rằng họ có thể phục vụ cho đội tuyển tại Vòng loại thứ 3 ASIAN Cup 2023. Tôi không thể chắc chắn về vấn đề này. PSSI sẽ cố gắng hoàn tất mọi thứ trong năm 2022".

"Kể cả thủ tục nhập tịch có xong xuôi, họ cũng khó góp mặt tại AFF Cup 2021. Giải đấu này không thuộc FIFA Days nên CLB sẽ không nhả người. Hiện tại có rất nhiều cầu thủ được đưa vào tầm ngắm nhưng HLV Shin Tae-yong chỉ yêu cầu 4 cái tên này". Ông Hasani Abdulgani chia sẻ thêm.

Untitled-2820-1542819397
Các cầu thủ nhập tịch đều không thể tham dự AFF Cup 2020

Được biết, 4 cái tên mà chiến lược gia người Hàn nhắm đến là Sandy Walsh, Kevin Diks, Jordi Amat và Mees Hilgers. Tất cả các cầu thủ này đều đang chơi bóng tại châu Âu và có gốc gác Indonesia. Trong đó Mees Hilgers là người có cơ hội nhập tịch nhanh nhất khi chưa từng khoác áo ĐTQG khác ở cấp độ trẻ. Tuy nhiên, việc nhập tịch không thành này sẽ phần nào ảnh hưởng đến kết quả của ĐT Indonesia tại AFF Cup 2020 tới đây.

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên