sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Các hậu vệ liên tiếp 'gặp hạn', ĐT Thái Lan lại 'không kịp trở tay' với cơn khủng hoảng thủ môn

Thứ sáu, 26/11/2021 15:37 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Cũng giống như Việt Nam, tuyển Thái Lan của HLV Polking đang gặp rất nhiều khó khăn về vấn đề lực lượng trước thềm khởi tranh AFF Cup 2020, nhất là ở tuyến hàng thủ.

Trước thềm giải đấu bóng đá lớn nhất Đông Nam Á, ĐT Thái Lan đang phải đối mặt với cơn khủng hoảng cực lớn nơi hàng thủ. 

Mới đây, sau khi tung ra danh sách 30 cầu thủ tham dự AFF Cup 2020, nhiều người hâm mộ Voi chiến đã tỏ ra vô cùng bất ngờ với quyết định triệu tập của tân HLV Polking, đặc biệt là ở vị trí thủ môn. Cụ thể 3 thủ môn được ông lựa chọn bao gồm Siwarak Tesungnoen, Chatchai Butprom và Kawin Thammasatchanan.

thailanthumon251121-1637827599445
ĐT Thái Lan gặp khủng hoảng lớn với vị trí thủ môn

Trong các thủ thành này,  hai thủ môn Siwarak Tesungnoen và Chatchai Butprom là hai cái tên vừa được tin tưởng giao nhiệm vụ tham dự vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á hồi tháng 6. Tuy nhiên, cả hai cái tên đều không gây được ấn tượng gì nhiều trong giai đoạn này. 

Bên cạnh đó, cả hai thủ môn Chatchai Butprom (34 tuổi) và Siwarak Tesungnoen (37 tuổi) dù đều là những "người gác đền" có tiếng tại xứ chùa Vàng nhưng trên trường quốc tế, cả hai thủ môn lớn tuổi này đều chưa để lại bất kì dấu ấn gì.

Do đó, để đảm bảo sự an tâm nơi chốt chặn cuối cùng của đội tuyển, HLV Mano Polking đã quyết định triệu tập lại thủ thành Kawin Thammasatchanan từ CLB OH Leuven (Bỉ) về tham dự AFF Cup cùng Voi chiến.

kawin-1
Thủ thành Kawin nhận nhiều nghi ngờ về phong độ dù thi đấu cho CLB tại châu Âu

So với hai thủ thành còn lại, Kawin là người được đánh giá cao hơn nhiều về chuyên môn và kinh nghiệm thi đấu quốc tế khi 2 lần liên tiếp nâng cao chiếc cúp vô địch với tuyển Thái Lan tại AFF Cup 2014 và 2016. Tuy vậy, nhiều người hâm mộ vẫn không đồng tình với quyết định này do trong 2 năm trở lại đây, cầu thủ này chỉ được ra sân 44 phút.

Bàn luận về trường hợp của Kawin, tờ Siamsports viết: "Tong (tên thân mật của Kawin) đã sang Bỉ nhiều năm, nhưng thực tế anh ấy chơi được bao nhiêu trận? Anh ấy chủ yếu chỉ có mặt trên sân tập và một vài trận đấu khởi động. Nhưng khi về khoác áo đội tuyển quốc gia, Tong phải chứng minh mình đủ giỏi để có chỗ đứng trong khung thành".

Trước tình hình mất đi hai trung vệ trụ cột, vị trí thủ môn của tuyển Thái cũng chưa tìm ra được cái tên hoàn hảo, hành trình giành lại chiếc cúp vô địch của thầy trò HLV Polking tại AFF Cup chắc chắc sẽ gặp không ít khó khăn.

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên