sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Bại tướng tuyển Việt Nam "phát hỏa", loại thẳng tay 2 cầu thủ khỏi đội tuyển

Chủ nhật, 03/10/2021 11:52 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Mới đây, trong buổi tập luyện tại Jakarta để chuẩn bị cho trận play-off tranh vé đến Vòng loại thứ ba Asian Cup 2022 với Đài Bắc Trung Hoa, HLV Shin Tae-yong của ĐT Indonesia đã "đuổi thẳng cổ" hai cầu thủ khỏi đội tuyển do vô kỷ luật.

Hiện tại, đội tuyển Indonesia của HLV Shin Tae-yong đang trong quá trình chuẩn bị cho trận play-off tranh vé đến Vòng loại thứ ba Asian Cup 2022 với Đài Bắc Trung Hoa. Chỉ còn chưa đầy một tuần nữa thôi là hai lượt trận sẽ diễn ra nhưng vị chiến lược gia người Hàn vẫn thẳng tay trừng trị học trò vô lối của mình.

Theo thông tin của LĐBĐ Indonesia (PSSI), HLV đội tuyển Indonesia - Shin Tae-yong đã thẳng tay loại hậu vệ Rifad Marasabessy khỏi trại huấn luyện vào giữa tuần này (30/9).

1
Hậu vệ Rìfad Massarabessy bị đuổi vì kỷ luật kém

Về quyết định loại cầu thủ 22 tuổi này, HLV Shin tae-yong thẳng thắn chia sẻ: "Rifad đã đến quá giờ hẹn để tập trung tại khách sạn. Anh ấy không cho tôi biết lý do của sự chậm trễ. Đó là lý do tại sao tôi đưa anh ấy ra khỏi trại huấn luyện."

Ngay lập tức, HLV Shin Tae-yong đã triệu tập bổ sung cầu thủ Yabes Roni Malaifani (Bali United) để thay thế cho hậu vệ Marasabessy. Chưa hết, hậu vệ của Borneo FC không phải là người duy nhất bị loại do vô kỷ luật. Ngoài anh ra tiền đạo Osvaldo Haay cũng là người nhận kết cục tương tự từ phía HLV Shin Tae-yong.

Về sự vắng mặt của Osvaldo Haay, HLV người Hàn Quốc chia sẻ rằng:

"Vào thời điểm này, tôi không gọi Osvaldo lại vì anh ấy không muốn tham gia trại huấn luyện bắt đầu vào ngày 19 tháng 9. Anh ấy nói rằng anh ấy bị ốm, nhưng không có thông báo cho tôi. Mỗi cầu thủ phải có trách nhiệm và kỷ luật cao. Hơn nữa, đây là lời triệu tập lên ĐTQG Indonesia."

shin-1577342229875
HLV Shin Tae-yong nhiều lần thẳng tay đuổi cầu thủ vô kỷ luật khỏi đội tuyển

Nói thêm về vấn đề này, HLV Shin Tae-yong thẳng thắn: "Với tư cách là HLV của đội tuyển Indonesia, tôi muốn các cầu thủ ngoài sự chăm chỉ còn phải có tinh thần trách nhiệm, kỷ luật và thái độ tốt. Nếu các cầu thủ không thể làm được điều đó, tôi chắc chắn rằng họ sẽ không thể khá lên."

Có thể thấy, trong khoảng thời gian dẫn dắt ĐTQG Indonesia, HLV người Hàn Quốc luôn đề cao tính kỷ luật chung, vị HLV này đã không ít lần đuổi các cầu thủ về vì thói vô kỷ luật và có thái độ không tốt. Tuy nhiên, xét cho cùng việc thể hiện sự chuyên nghiệp và nghiêm túc của các cầu thủ, đặc biệt là trước các giải đấu lớn, là yếu tố vô cùng quan trọng để đem lại kết quả tích cực cho đội nhà.

XEM THÊM

HLV Trung Quốc gây choáng với 'mức lương bèo khó tin', kém 87 lần so với người tiền nhiệm

Chưa kịp "báo thù", bại tướng của ĐT Việt Nam đã đứng trước nguy cơ "bay ghế"

NÓNG: Trung Quốc "nằng nặc" yêu cầu đổi giờ thi đấu, AFC buộc phải chốt lại lịch

Theo dõi Sports442 trên