sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Chưa kịp "báo thù", bại tướng của ĐT Việt Nam đã đứng trước nguy cơ "bay ghế"

Thứ năm, 30/09/2021 21:43 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Nằm chung bảng với ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2021, ĐT Indonesia của HLV Shin Tae-yong đang rất nỗ lực để có thể đánh bại Việt Nam. Tuy nhiên, có lẽ vị chiến lược gia này cần phải thể hiện nhiều hơn nếu không muốn đứng trước nguy cơ bị sa thải.

Sau lễ bốc thăm AFF Suzuki Cup 2020 diễn ra mới đây, LĐBĐ Indonesia đã đặt nhiệm vụ cho HLV Shin Tae-yong là đưa đội tuyển Indonesia lên ngôi vô địch của giải Đông Nam Á. Tuy nhiên, nhiệm vụ trước mắt của HLV Shin Tae-yong và các học trò là vượt qua vòng loại 3 Asian Cup 2022.

Mới đây, tờ Bola (Indonesia) đã có bài viết cùng dòng tiêu đề "Số phận của HLV Shin Tae-yong đang bị đe dọa trong trận đấu giữa Indonesia và Đài Bắc Trung Hoa tại vòng play-off vào vòng loại thứ ba Asian Cup 2023".

shin-tae-yong-park-hang-seo
Bại tướng của thầy Park đang phải chịu áp lực giành chiến thắng rất lớn

Theo bài báo, nếu như ĐT Indonesia không thể giành thắng lợi trước đối thủ Đài Bắc Trung Hoa, chiến lược gia người Hàn Quốc hoàn toàn có thể bị sa thải ngay trong tháng Mười, ngay trước thềm AFF Cup 2021.

Cũng theo Bola, Chủ tịch LĐBĐ Indonesia (PSSI) – ông Mochamad Iriawan đã tuyên bố rằng HLV Shin Tae-yong sẽ phải sẵn sàng chịu trách nhiệm nếu không thể giúp đội tuyển Indonesia đánh bại tuyển Đài Bắc Trung Hoa. Có thể thấy rằng, ngọn núi mà vị chiến lược gia này phải vượt qua để đánh bại Việt Nam và tiến đến chức vô địch AFF Cup 2021 không hề dễ dàng.

Tháng 10 tới đây, đội tuyển Indonesia sẽ đối đầu với tuyển Đài Bắc Trung Hoa trong hai lượt trận vào các ngày 7 và 11 tại Buriram, Thái Lan để tranh vé vớt vào vòng loại thứ ba Asian Cup 2023. Hơn ai hết, HLV Shin Tae-yong hiểu rằng chiến thắng trận đấu này sẽ có ý nghĩa lớn thế nào.

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên