sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

"Xứ Wales có thứ mà hiếm đội nào khác có được, người có thể thay đổi trận đấu trong vòng 10 giây "

Thứ sáu, 04/06/2021 09:45 (GMT+7)
Vũ Long
BTV Thể thao

Mới đây, trong một buổi phỏng vấn của mình, thủ môn huyền thoại của Xứ Wales, Neville Southall đã có những chia sẻ về hành trình của Xứ Wales tại EURO 2021, nơi họ sở hữu một Gareth Bale đang dần tìm lại phong độ đỉnh cao.

Khi được hỏi liệu Xứ Wales có thể vô địch EURO 2021 hay không, cựu thủ môn của Everton đã không ngần ngại chia sẻ “Tại sao không? Tôi sẽ nói như vậy với bất kỳ ai hỏi tôi câu hỏi đó. Chúng tôi có thứ mà hiếm đội nào khác có được, người có thể thay đổi trận đấu trong vòng 10 giây.”

ExwfmlgWEAAKgjR (2)

“Gareth Bale không để lại dấu ấn nào suốt 89 phút, rồi đột nhiên, anh ấy sẽ ghi hai bàn. Đó là thứ bạn không thể dùng tiền mua được. Đó là những tố chất chỉ có ở anh ấy. Anh ấy muốn được thi đấu cho Xứ Wales và anh ấy luôn là phiên bản tốt nhất khi chơi cho tuyển quốc gia. Miễn là chúng tôi có anh ấy, chúng tôi sẽ có cơ hội để vô địch.”

 “Tôi nghĩ Gareth sẽ tận hưởng giải đấu này. Anh ấy biết đó có thể sẽ là EURO cuối cùng trong sự nghiệp, nếu nhìn vào những gì đang diễn ra với anh ấy. Anh ấy cần thư giãn, tận hưởng những thứ đang diễn ra và trở lại với phong độ cao nhất của mình.”

“Chúng tôi là một tập thế khá chắc chắn, với một tinh thần tốt. Chúng tôi có một số cầu thủ trẻ giỏi, Gareth cũng cảm thấy anh ấy có trách nhiệm với đàn em của mình, anh ấy muốn thể hiện tốt nhất để họ noi theo. Anh ấy là cầu thủ giỏi nhất của chúng tôi.”

ExhPxgXWYAAmmL4 (2)

Mặc dù không có được phong độ tốt thời gian gần đây, Southall vẫn tin họ có thể lặp lại thành tích năm năm trước, và mong muốn cầu thủ ghi bàn hàng đầu trong lịch sử đội tuyển có thể cùng các đồng đội của anh làm điều đó.

 “Rất nhiều người ở Anh và Tây Ban Nha đã quay lưng với anh ấy. Nếu Bale có thể chơi tốt ở hè này, Real Madrid sẽ phải đưa ra những quyết định lớn. Trao cho anh ấy suất đá chính, hoặc nếu ra đi, giá trị của anh ấy sẽ tăng lên đáng kể.”

Ep8rx__XUAEGbMp

Southall cho rằng việc lựa chọn một huấn luyện viên phù hợp để làm việc cùng sẽ là chìa khóa để giúp Bale vượt qua giai đoạn khó khăn này.

 “Tôi nghĩ đôi khi, huấn luyện viên và cầu thủ phải hiểu nhau và tôi nghĩ, từ những gì tôi đã đọc, anh ấy chưa bao giờ là kiểu cầu thủ của Mourinho. Harry Redknapp hẳn sẽ trao cho anh ấy nhiều tình cảm hơn nếu Bale không rời Spurs. Với đội tuyển quốc gia, anh ấy đang làm việc cùng Paigey, người hiểu anh ấy.

“Sự nghiệp của anh ấy không suôn sẻ trong một vài mùa giải, nhưng nó đến từ những thứ bên ngoài sân. Tôi hy vọng anh ấy có một kỳ Euro tuyệt vời, thành công ở Madrid hoặc đến một câu lạc bộ nơi anh ấy có thể tận hưởng các trận đấu. Tôi rất muốn gặp anh ấy ở Everton. Tiền có thể là một vấn đề, nhưng ở giai đoạn này của sự nghiệp, anh ấy có thể nhận ra rằng cuộc sống có nhiều thứ hơn là tiền. Sự tôn trọng với những gì anh ấy làm trên sân là điều anh ấy cần phải suy nghĩ.”.

Tại EURO 2021, Xứ Wales nằm ở bảng A cùng Italia, Thụy Sỹ và Thổ Nhĩ Kỳ.

>> Xem Lịch thi đấu EURO 2021.

Theo dõi Sports442 trên