sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Thái Lan chơi lớn, mời thầy cũ Messi thay thế HLV Nishino

Thứ hai, 02/08/2021 15:00 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Sau khi sa thải HLV Nishino, LĐBĐ Thái Lan (FAT) đang tức tốc tìm người thay thế. Một trong những ứng viên sáng giá là cựu trợ lý Barcelona - Eusebio Sacristan (57 tuổi).

Cách đây không lâu, Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đã chính thức sa thải HLV Nishino. Nguyên nhân được đưa ra bởi chiến lược gia người Nhật Bản đã không thể giúp ĐT Thái Lan và U23 Thái Lan có được thành tích tốt ở những giải đấu mà họ tham dự.

Tưởng “hết thời”, Mario Balotelli vẫn được chào đón như “người hùng” ở CLB mới

Việc sa thải HLV Akira Nishino trước thời hạn hợp đồng tới 6 tháng khiến cho Liên đoàn bóng đá Thái Lan phải mất số tiền rất lớn để đền bù hợp đồng. Theo nguồn tin từ tờ Daily News (Thái Lan), HLV Akira Nishino sẽ nhận được 16,5 triệu bath (tương đương 11,5 tỷ đồng) tiền đền bù.

71bc57e71da4f4faadb5
Mối lương duyên giữa HLV Nishino và ĐT Thái Lan đã kết thúc sớm hơn dự kiến

Sau khi giải quyết những khúc mắc liên quan tới HLV Nishino, LĐBĐ Thái Lan (FAT) đang tức tốc tìm ra 1 vị thuyền trưởng mới cho “Voi chiến”. Hàng loạt những HLV tên tuổi đang được FAT cân nhắc và nổi bật trong số đó là cựu trợ lý Barcelona - Eusebio Sacristan, người từng là thầy cũ của siêu sao Messi trong giai đoạn 2004 - 2006.

VIDEO: Pha nhảy cầu ... thẳng xuống nước, nhận 0 điểm tại Olympic Tokyo

Được biết, hồ sơ của Sacristan vốn không lạ với FAT, cách đây 2 năm ông đã từng ứng cử HLV trưởng đội tuyển Thái Lan nhưng người được lựa chọn cuối cùng là chiến lược gia người Nhật Bản Nishino. Ngoài Eusebio Sacristan, báo chí Thái Lan đang đề cập đến một vài ứng cử viên như Chung Hae-seong (cựu HLV đội TPHCM), Hong Myung Bo (cựu tuyển thủ quốc gia Hàn Quốc) hay Kiatisuk Senamuang.

Thailand-thay-cu-Messi
Eusebio Sacristan đang là ứng cử viên sáng giá cho chiếc ghế HLV trưởng Thái Lan

Ở vai trò cầm quân, Sacristan khởi đầu bằng việc làm trợ lý cho Frank Rijkaard ở Barcelona (2003-2009) và hai năm sau đã cùng đội này vô địch Champions League 2005. Vào thời điểm đó, gã khổng lồ xứ Catalan còn trình làng lứa cầu thủ xuất sắc bậc nhất lịch sử câu lạc bộ như Messi, Iniesta hay Xavi.

XEM THÊM: 

Theo dõi Sports442 trên