sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Dortmund sẽ đưa cầu thủ Việt Nam sang Bundesliga thi đấu trong tương lai

Thứ bảy, 17/07/2021 16:13 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Sau khi đồng ý hợp tác với Next Media để xây dựng học viện bóng đá tại Việt Nam, đại diện Dortmund cũng bỏ ngỏ khả năng đưa cầu thủ VN sang Đức thi đấu.

Chiều 16-7, Công ty Cổ phần giải pháp truyền hình thế hệ mới (Next Media) đã tổ chức buổi lễ ký kết trực tuyến với CLB Borussia Dortmund thống nhất về việc độc quyền xây dựng và phát triển học viện đào tạo trẻ, chương trình học bóng đá tại các trường học khắp Việt Nam.

VIDEO: "Rò rỉ" cuộc họp của ĐT Italy trước trận chung kết Euro 2020

Học viện đào tạo trẻ Borussia Dortmund kết hợp cùng Dortmund sẽ có diện tích 30 ha, nằm cách thủ đô Hà Nội 40 km, dự kiến quý 3 năm 2022 sẽ chính thức được khởi công xây dựng và quý 4/2023 học viện này sẽ chính thức đi vào hoạt động. 

VIETNAM-DORTMUND
Next Media chính thức trở thành đối tác đào tạo trẻ của Dortmund tại Việt Nam

Đại diện phía Việt Nam là Next Media kỳ vọng đây sẽ là học viện có quy mô lớn nhất châu Á và sớm đặt mục tiêu chuẩn 3 sao của Liên đoàn bóng đá Châu Á. Cũng trong lễ ký kết, khi được phóng viên của báo Thanh Niên hỏi về khả năng đưa cầu thủ Việt Nam sang Đức thi đấu, đại diện Dortmund đã chia sẻ:

"Hiện tại, chúng tôi chưa nhắm tới cụ thể một cầu thủ nào. Chúng tôi sẽ nghiên cứu kỹ hệ thống đào tạo bóng đá trẻ tại Việt Nam và lựa chọn những cầu thủ ưu tú, phù hợp với tiêu chí của đội để đưa sang Đức tập huấn, thi đấu".

1868945_719ef18d5bc14b3c113a391e60eba284
Lễ ký kết đã được thực hiện theo hình thức trực tuyến.

Tổng giám đốc Next Media cũng khẳng định tham vọng và ước mơ với tư cách là một người NHM bóng đá Việt Nam: "Hợp tác với Borussia Dortmund, Next Media lựa chọn một thương hiệu để đặt niềm tin, với mong muốn mang triết lý, các chương trình đào tạo trẻ chuyên nghiệp và đẳng cấp đến gần hơn với thanh thiếu niên Việt Nam. Tôi tin với tài năng của lớp trẻ Việt Nam kết hợp cùng triết lý của Borussia Dortmund, Việt Nam sẽ sớm có những cầu thủ xuất sắc tỏa sáng tại châu Âu".

XEM THÊM: 

Theo dõi Sports442 trên