sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Sao trẻ ĐT Anh xin lỗi NHM, "tuyên chiến" với những kẻ phân biệt chủng tộc

Thứ sáu, 16/07/2021 08:58 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Sao trẻ ĐT Anh - Bukayo Saka đã lên tiếng kêu gọi cộng đồng lên án các hành vi phân biệt chủng tộc khi chính anh là nạn nhân sau trận chung kết Euro 2020.

Bukayo Saka là ngôi sao trẻ được kỳ vọng bậc nhật của ĐT Anh thời gian gần đây. Ngôi sao thuộc biên chế Arsenal rất được lòng của HLV Southgate và được tạo cơ hội ra sân rất nhiều tại Euro 2020 vừa qua. Tuy nhiên thật trớ trêu thay khi anh lại chính là một trong ba cầu thủ Anh đá hỏng phạt đền và gián tiếp khiến Tam Sư bại trận trước Italy.

Quá ấm ức, Filip Nguyễn công khai thừa nhận bị HLV "đối xử tệ bạc"

Sau trận đấu, cầu thủ sinh năm 2001 nhận vô vàn lời chỉ trích của CĐV tuyển Anh. Thậm chí đã có rất nhiều CĐV quá khích đã dùng những lời lẽ lăng mạ, phân biệt chủng tộc với Bukayo Saka. Sau một khoảng thời gian nhẫn nhịn thì mới đây anh đã chính thức lên tiếng đòi lại công bằng.

saka-jpeg-1626S184758-2675-1626184843
Saka đã phải nhận vô vàn lời chỉ trích nặng nề sau trận chung kết Euro 2020

Saka chia sẻ trên mạng xã hội: "Không có lời nào có thể diễn tả về nỗi thất vọng về kết quả trận đấu và quả luân lưu mà tôi đã thực hiện. Tôi thực sự đã tin chúng tôi sẽ mang chiếc cúp vô địch về cho người hâm mộ. Tôi xin lỗi vì tuyển Anh không thể vô địch vào năm nay, nhưng tôi hứa chúng tôi sẽ cống hiến hết mình để thế hệ này tận hưởng được cảm giác vinh quang.

Phản ứng của tôi sau trận đấu đã nói lên tất cả. Tôi đã tổn thương rất nhiều, cảm thấy mình đã để cả nước Anh thất vọng. Nhưng tôi hứa sẽ không để khoảnh khắc đó và những phản ứng tiêu cực hủy hoại mình. Tôi cũng biết ơn những lời động viên, lời chúc đến tôi và gia đình

Tôi không muốn bất cứ ai phải nhận những lời lẽ đầy hằn học như tôi, Marcus và Jadon đã chịu đựng. Không có chỗ cho phân biệt chủng tộc hoặc sự thù ghét dưới bất cứ hình thức nào trong xã hội này. Hãy báo cáo những bình luận tiêu cực cho cảnh sát, thoát khỏi sự thù ghét bằng việc đối xử tử tế với nhau và chúng ta sẽ chiến thắng. Tình yêu sẽ luôn chiến thắng", Saka gửi thông điệp.

XEM THÊM: 

Theo dõi Sports442 trên