sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Ngôi sao trẻ đang thi đấu tại Tây Ban Nha muốn trở về khoác áo đội bóng Đông Nam Á

Thứ ba, 11/01/2022 08:57 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Authur Pha ngôi sao trẻ đang khoác áo CLB Deportivo Leganes bày tỏ nguyện vọng được về khoác áo ĐT quốc gia Myanmar trong thời gian tới.

Authur Pha sinh năm 2001 tại Myanmar. Tuy nhiên tuổi thơ của anh lại gắn bó ở Chiang Mai Thái Lan, đây cũng là nơi anh bén duyên với trái bóng tròn trước khi chuyển tới châu Âu thi đấu. Năm 2017, Authur gặp một nhà tuyển dụng người Anh. Nhà môi giới này giới thiệu cầu thủ người Myanmar tới Tây Ban Nha thử việc. Tới năm 2019, Authur được CLB Deportivo Leganes ký hợp đồng.

Tiền vệ 20 tuổi hiện đang thuộc biên chế đội B của CLB Deportivo Leganes - đội bóng đang chơi ở giải Segunda, tức giải hạng Nhất Tây Ban Nha. Tuy nhiên, Authur Pha mới chỉ có những lần ra sân cho đội trẻ, đội U23 của Deportivo Leganes. Authur Pha chia sẻ mục tiêu của mình hồi cuối năm 2020:

“Mục tiêu của tôi là ra mắt ở đội 1 CLB Deportivo Leganes, tạo nên lịch sử mới của bóng đá Myanmar. Hiện nay tôi cảm thấy vui vì được ra sân ở một giải đấu có chất lượng cao hơn.”

u23vietnam-park-bao-trung-quoc(1)
Authur Pha mong muốn được thi đấu cho ĐT Myanmar

Mới đây nhất, tài năng trẻ này đã bày tỏ mong muốn được cống hiến cho ĐT Myanmar. Chia sẻ về cơ hội trở về cống hiến cho quê nhà, Arthur Pha bày tỏ: "Tôi học hỏi được rất nhiều ở Tây Ban Nha để hướng đến sự trưởng thành trong lối chơi cũng như con người. Trong tương lai, tôi muốn được khoác áo đội tuyển quốc gia nhưng sẽ phụ thuộc vào quyết định của LĐBĐ Myanmar".

Đương nhiên “lời mời gọi” này khiến LĐBĐ Myanmar khó lòng từ chối khi Authur Pha là 1 cầu thủ có chuyên môn và anh cũng bày tỏ tình yêu với quê hương thông qua những phát biểu của mình với truyền thông. Trước khi nghĩ tới việc được triệu tập lên ĐTQG,  Authur Pha hoàn toàn có thể khoác áo U23 Myanmar dự giải U23 Đông Nam Á sẽ diễn ra trong tháng 2/2022.

XEM THÊM: 

NÓNG: Bóng đá Lào có biến lớn, 45 cầu thủ bị cấm thi đấu vĩnh viễn vì dàn xếp tỷ số

HLV Thái Lan chỉ đích danh 2 cầu thủ Việt Nam ngang đẳng cấp với "Messi Thái"

"Thần đồng" một thời của bầu Đức trôi dạt xuống đội hạng Nhất 

Theo dõi Sports442 trên