sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

HLV Thái Lan chỉ đích danh 2 cầu thủ Việt Nam ngang đẳng cấp với "Messi Thái"

Chủ nhật, 09/01/2022 18:35 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Chia sẻ với Zing, huấn luyện viên trưởng đội tuyển Thái Lan đánh giá rất cao 2 ngôi sao của ĐT Việt Nam là Hoàng Đức, Quang Hải.

Chiều 9/1, Zing có cuộc phỏng vấn độc quyền với HLV Polking sau khi AFF Cup 2020 khép lại. Ông thầy 46 tuổi đã có những nhận xét về bóng đá Việt Nam và đưa ra sự so sánh với những gì bóng đá Thái Lan đang có. 

PV: Trong cuộc phỏng vấn gần nhất với Zing, ông từng nói Việt Nam mạnh hơn Thái Lan. Còn giờ thì sao?

- Như tôi đánh giá, Việt Nam từng là đội mạnh nhất giải vì đội hình của họ rất chắc chắn, phòng thủ rất tốt và họ đã tập với nhau trong 5 tháng rưỡi. Điều này khiến bất kỳ đội bóng nào cũng trở nên mạnh hơn đặc biệt khi có những cầu thủ chất lượng.

Nhưng chúng tôi đã chiến thắng trong trận bán kết. Điều này chứng minh chúng tôi chơi hiệu quả hơn Việt Nam dù có thể chỉ ở thời điểm hiện tại. Thái Lan còn giành chiến thắng trong trận chung kết. Khi chức vô địch đã ở đây (Thái Lan), nghĩa là tại thời điểm hiện tại, chúng tôi đang là đội mạnh nhất Đông Nam Á. Nhưng trong giải đấu, Việt Nam từng là đội bóng mạnh nhất.

[Downloader.la]-61c8b61c72bdb

PV: Theo ông, đâu là nguyên nhân cho thất bại của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2020? Chiến thuật, nhân sự hay điều gì khác?

- Tôi không thể nói về chiến thuật của một đội bóng khác. Mọi HLV đều phải quyết định xem họ muốn chơi như thế nào hay họ muốn tiếp cận trận đấu thế nào. Tôi nhắc lại, Việt Nam là đối thủ mạnh của chúng tôi. Cả hai trận với Việt Nam đều khá vất vả. Tôi nghĩ Việt Nam gặp một chút khó khăn trong việc ghi bàn, chẳng hạn như trận hòa 0-0 trước Indonesia.

Tôi đã xem trực tiếp trận đấu đó. Indonesia phòng ngự suốt 90 phút, Việt Nam gây rất nhiều sức ép nhưng kết quả cũng tương tự như trận đấu với chúng tôi (không có bàn thắng - PV). Họ không thể tạo ra những cơ hội rõ ràng, ý tôi là những cơ hội ở rất gần và đối mặt thủ môn. Tuyển Việt Nam có quá nhiều cú sút đi chệch khung thành.

Tuyển Việt Nam phụ thuộc rất nhiều vào những cầu thủ giỏi như Quang Hải. Họ không tạo được những tình huống rõ rệt, không ghi được những bàn thắng quan trọng để có thể vô địch.

Tuy nhiên, Việt Nam phòng ngự rất tốt. Như bạn thấy, Việt Nam chưa phải thủng lưới bất kỳ bàn nào trước khi gặp chúng tôi. Thái Lan có bàn thắng nhờ khoảnh khắc xuất thần và sự thiếu may mắn của Việt Nam. Và đó chính là bóng đá. Đôi lúc rất khó để lật ngược thế cờ.

f82018c1bc8355dd0c92
HLV Polking đánh giá rất cao Quang Hải và Hoàng Đức

PV: Ông đã nói rằng Quang Hải và Hoàng Đức có thể chơi bóng tại Hàn Quốc, Nhật Bản hay thậm chí châu Âu. Theo ông, họ có đạt đến đẳng cấp châu Á giống Chanathip không?

- Họ có đấy! Tôi thích cả hai cầu thủ đó. Họ đều là những cái tên chất lượng.

Ngoài ra, tôi có ấn tượng tốt với khá nhiều cầu thủ Việt Nam. Tôi biết họ từ giải VĐQG. Ví dụ, tôi ấn tượng với hai hậu vệ cánh của các bạn, số 7 và số 17 (Văn Thanh và Hồng Duy). Tôi thích cách lãnh đạo của đội trưởng Việt Nam (Ngọc Hải) và cả số 10 (Công Phượng) của các bạn. Cậu ấy vẫn là một cầu thủ giỏi dù có giải đấu không thành công.

Thực ra, tôi cũng ấn tượng với một cầu thủ khác dù không có trong ĐTQG là số 10 của CLB Hà Nội (Văn Quyết). Tôi rất thích nhưng anh ấy lại không có mặt trong đội hình của Việt Nam. Xin nhắc lại, tôi nghĩ các bạn có một đội hình mạnh, các bạn cũng là đội bóng mạnh và phòng ngự vững chắc.

Tôi cho rằng cầu thủ Việt Nam và Thái Lan ở cùng một trình độ.

Theo dõi Sports442 trên