sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Cầu thủ hay nhất AFF Cup 2008: "Thái Lan vẫn luôn là chướng ngại số 1 của ĐT Việt Nam"

Thứ ba, 21/12/2021 19:56 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Nhận định về trận bán kết giữa Thái Lan và Việt Nam, cựu thủ thành Dương Hồng Sơn cho rằng Thái Lan vẫn đang là chướng ngại số 1 của ĐT Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

Sau khi vòng bảng AFF Cup 2020 kết thúc, 2 cặp đấu ở vòng bán kết đã được xác định, theo đó Việt Nam sẽ đụng độ Thái Lan (trận lượt đi sẽ diễn ra vào ngày 23/12, và trận lượt về sẽ diễn ra vào ngày 26/12). 

Dù ĐT Việt Nam đang là đội tuyển số 1 Đông Nam Á nhưng Thái Lan cũng là một đối thủ chưa bao giờ là dễ dàng với chúng ta. Theo cựu danh thủ Dương Hồng Sơn (cầu thủ hay nhất AFF Cup 2008), dù đang bị đánh giá thấp hơn Việt Nam một chút nhưng Thái Lan vẫn luôn là chướng ngại số 1 với thầy trò HLV Park Hang Seo.

Chia sẻ với Thanh Niên, HLV Dương Hồng Sơn cho biết: “Nên lưu ý, ở phương diện đội tuyển, chúng ta mới chỉ thắng Thái Lan ở King’s Cup còn ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022, đều hòa cả lượt đi lẫn lượt về.

nhung-cuoc-doi-dau-gan-nhat-giua-viet-nam-vs-thai-lan-luon-rat-cang-thang
Thái Lan luôn là đối thủ khó nhằn với ĐT Việt Nam

Sự tái ngộ ở bán kết AFF Cup sẽ là thước đo đỉnh cao của đôi bên. Tất nhiên, Thái Lan cũng rất dè chừng tuyển Việt Nam. Chúng ta đã soán ngôi Thái Lan để lên ngôi đầu Đông Nam Á vài năm qua và thực tế này đã gây tác động trực tiếp đến bóng đá Thái Lan.

Tham vọng trở lại đỉnh cao khu vực của Thái Lan được kích hoạt. Sau khi không thể lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022, đấu trường Đông Nam Á là cách duy nhất để tuyển Thái Lan lấy lại hình ảnh.

Cuộc chạm trán bán kết lượt đi vào ngày 23.12 và lượt về ngày 26.12 sẽ đem tới 2 trận cầu trong mơ của bóng đá Đông Nam Á. Người Thái đang thực sự là chướng ngại lớn nhất trong hành trình bảo vệ chức vô địch AFF Cup của Việt Nam". Cựu danh thủ này kết luận.

Theo dõi Sports442 trên