sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Nhà báo Indonesia: "Sẽ thật ngu ngốc nếu nói ĐT Việt Nam phải đá phòng ngự trước Thái Lan"

Thứ ba, 21/12/2021 10:30 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Nhà báo người Indonesia, Kresna Murti Bayu Aji cho rằng ĐT Việt Nam không cần thiết phải chơi phòng ngự tiêu cực trước Thái Lan.

Mở đầu cuộc trò chuyện với Soha, nhà báo Kresna Murti Bayu Aji đưa ra đánh giá về màn trình diễn của các đội bóng đã vượt qua vòng bảng AFF Cup 2020. Cụ thể, cây viết của tờ Indosport chia sẻ:

"Ở giai đoạn vòng bảng, Việt Nam thực sự đã chơi tốt. Họ thể hiện sự chắc chắn khi không phải nhận bàn thua nào. Tuy nhiên họ không gặp may trong khâu ghi bàn.

Về phần tuyển Indonesia, họ dù ghi bàn tốt hơn Việt Nam nhưng lại thủng lưới nhiều khi 4 lần nhận bàn thua. Trong khi đó, Thái Lan xuất sắc hơn tất cả khi họ toàn thắng cả 4 trận ở vòng bảng".

Nhà báo người Indonesia tin Thái Lan và Việt Nam có cơ hội ngang nhau ở trận cầu tới: "Cuộc đấu giữa Việt Nam và Thái Lan ở bán kết sẽ rất thú vị. Gặp Thái Lan sẽ là thời điểm kiểm chứng xem chất lượng hàng phòng ngự Việt Nam mạnh mẽ đến nhường nào.

Tôi nghĩ cơ hội chiến thắng của Việt Nam và Thái Lan là ngang nhau. Bất cứ đội bóng nào tỏ ra bất cẩn sẽ phải chịu thất bại".

vietnamthailand
Nhà báo Indonesia cho rằng ĐT Việt Nam không cần đá phòng ngự trước Thái Lan

Nhà báo Kresna Murti Bayu Aji còn đưa ra dự đoán về thế trận sắp tới giữa Việt Nam và Thái Lan: "Sẽ thật ngu ngốc nếu nói Việt Nam phải chơi phòng ngự trước Thái Lan. Hàng tiền đạo và tiền vệ của Việt Nam có chất lượng rất tốt.

HLV Park Hang-seo nên tiếp tục để các cầu thủ đá tấn công khi đối đầu Thái Lan. Thay vào đó, tôi nghĩ Thái Lan sẽ bắt chước lối đá phòng ngự của Indonesia trước Việt Nam.

Việt Nam sẽ pressing với cường độ cao trước khi họ ghi bàn. Trong khi đó, Thái Lan bắt chước chiến thuật phòng ngự của Indonesia. "Voi chiến" tận dụng các tình huống phản công và đưa bóng đến vị trí của Teerasil Dangda. Tôi dự đoán Việt Nam thắng Thái Lan 1-0 ở trận bán kết lượt đi".

XEM THÊM: 

Cầu thủ từng bị coi là ’tội đồ’ dẫn đầu danh sách thủ môn hay nhất vòng bảng AFF Cup 2020 

Thảm bại, CĐV Campuchia vẫn lớn tiếng: "Đá với Việt Nam chúng tôi chỉ dùng đội hình D

Nhà vô địch AFF Cup 2008: “Gặp Việt Nam ở bán kết, có khi Thái Lan họ còn thấy mừng"

Theo dõi Sports442 trên