sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Ngôi sao bóng đá “giàu nhất thế giới” trôi dạt về CLB Thái Lan

Thứ bảy, 25/12/2021 10:07 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

CLB Chonburi của Thái Lan đã chiêu mộ thành công “cầu thủ giàu nhất thế giới” - Faiq Bolkiah, cháu trai Quốc vương Brunei Hassanal Bolkiah.

Hôm 24/12, CLB  Chonburi phát đi thông báo đã chiêu mộ thành công cầu thủ Faiq Bolkiah theo dạng chuyển nhượng tự do. Hồi đầu tháng, tiền đạo 23 tuổi bị CLB Bồ Đào Nha Maritimo hủy hợp đồng. Maritimo cũng không giải thích lý do thanh lý hợp đồng với tuyển thủ Brunei nhung nhiều khả năng là do anh không đáp ứng được yêu cầu về chuyên môn.

Lễ ra mắt Faiq hôm 24/12 đã thu hút sự chú ý của dư luận bóng đá Thái Lan. HLV Sasit Singtothong nói: "Tôi rất phấn khích khi CLB có cầu thủ mà truyền thông khắp thế giới đưa tin. Faiq Bolkiah là cầu thủ bóng đá giàu nhất thế giới. Nhưng đó là chuyện ngoài sân cỏ. Chonburi chỉ quan tâm tới những cầu thủ giàu tiềm năng".

HLV của Chonburi tiếp tục ca ngợi tân binh người Brunei: "Ấn tượng đầu tiên, là tôi thấy Faiq rất chuyên nghiệp. Cậu ấy không muốn có bất kỳ đặc quyền nào, khác với một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp. Tôi tin Faiq sẽ giúp Chonburi có thêm lựa chọn trên hàng công. Cậu ấy có kỹ năng và khả năng tuyệt vời, và cả kinh nghiệm nữa. Faiq từng thi đấu cho nhiều CLB ở Anh. Thương vụ này sẽ giúp ích nhiều cho Chonburi ở lượt về Thai League 1".

chonburi-2-jpeg-1640392636-7300-1640392904
Faiq Bolkiah chính thức gia nhập CLB Thái Lan

Faiq Bolkiah được truyền thông Anh biết đến khi gia nhập học viện của Southampton, trước khi thi đấu cho Arsenal và Chelsea một thời gian ngắn. Ở cấp độ đội tuyển, Bolkiah là trụ cột ở các cấp độ U19, U21 và U23 Brunei. Anh ghi một bàn qua 9 lần khoác áo đội tuyển quốc gia, và là đội trưởng của Brunei tại SEA Games 30 từng đối đầu với U22 Việt Nam.

Bolkiah được xem là "cầu thủ giàu nhất thế giới". Anh sinh năm 1998 tại Los Angeles, Mỹ, mang hai quốc tịch Mỹ - Brunei, từng du học ở Anh. Cha Faiq Bolkiah là Hoàng tử Jefri Bolkiah, em trai của Quốc vương Hassanal Bolkiah. Theo thống kê, cầu thủ này sở hữu khối tài sản trị giá 15 tỉ euro. Faiq Bolkiah theo đuổi bóng đá chỉ vì đam mê, thay vì vấn đề kinh tế. 

XEM THÊM: 

VIDEO: Màn lội ngược dòng "khó tin" của Việt Nam trước Thái Lan dù bị dẫn trước 2 bàn

Mắc nhiều sai lầm khó hiểu, trọng tài Qatar vẫn khẳng định không nhận hối lộ?

HLV Indonesia lên tiếng: "Tuyển Việt Nam xứng đáng được hưởng nhiều quả phạt đền" 

Theo dõi Sports442 trên