sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Chủ tịch AFF "ngầm" thừa nhận trọng tài sai sót trong trận Việt Nam vs Thái Lan?

Thứ sáu, 24/12/2021 17:03 (GMT+7)

Chủ tịch AFF tán thành quan điểm của Phó chủ tịch thường trực VFF, ông Trần Quốc Tuấn là cần phải xem xét kỹ lưỡng lại công tác trọng tài của AFF Cup 2020 cũng như áp dụng công nghệ VAR vào giải đấu này trong thời gian tới.

ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan vừa kết thúc 90 phút "siêu kinh điển" lượt đi bán kết AFF Cup 2020. Phần thắng đã nghiêng về "Voi chiến". ĐT Việt Nam tuy đã rất nỗ lực nhưng thiếu may mắn và trọng tài có một số quyết định gây tranh cãi đã phải chịu một sự thất thế rất lớn trước trận lượt về.

VFF_3857
Huấn luyện viên Park Hang Seo

Chia sẻ sau trận, HLV Park Hang Seo cho rằng AFF Cup cần có VAR để bảo đảm công bằng: "Khi các phóng viên hỏi về trọng tài, tôi rất khó trả lời. Bây giờ xu hướng các giải đấu trên thế giới áp dụng VAR cả rồi. AFF Cup có nhiều tài trợ thì nên đưa VAR vào để giải quyết tình huống gây tranh cãi. Giải này chưa được thì giải tới nên áp dụng VAR để các trọng tài phát hiện tình huống cho chính xác".

Trước những tranh cãi xoay quanh trọng tài những trận gần đây tại AFF Cup 2020, Phó chủ tịch thường trực VFF, ông Trần Quốc Tuấn đã trực tiếp có cuộc trao đổi với Chủ tịch AFF Khiev Sameth và Tổng thư ký AFF Winston Lee liên quan đến vấn đề gây nhức nhối này đặc biệt là ở trận Việt Nam với Thái Lan tối ngày 23/12.

nnnn
Công tác trọng tài tại AFF Cup 2020 đang gây ra nhiều tranh cãi

Theo đánh giá của ông Trần Quốc Tuấn, bóng đá Đông Nam Á đang có nhiều bước tiến lớn, trình độ các đội bóng nhìn chung đều tăng do đó các trận đấu cũng diễn ra căng thẳng và quyết liệt hơn rất nhiều. Do vậy, công tác trọng tài cần phải được chú trọng hơn.

Trước mắt, theo kiến nghị của ông Trần Quốc Tuấn, AFF cần rà soát, đánh giá chất lượng công tác trọng tài đặc biệt là những sai lầm nghiêm trọng hai trận bán kết lượt đi vừa qua để có thể cải thiện chất lượng của những "vị vua áo đen" trong những trận đấu có tính chất quyết định sắp tới của giải đấu.

Chủ tịch AFF Khiev Sameth đã tán thành và đánh giá cao ý kiến này của ông Tuấn đồng thời cho biết sẽ xem xét việc áp dụng VAR vào ngay kì AFF Cup 2022.

Theo dõi Sports442 trên