sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

ĐT nữ Việt Nam nhận mưa lời khen từ CĐV Châu Á sau trận đấu quả cảm trước Hàn Quốc

Thứ bảy, 22/01/2022 08:52 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Trước một Hàn Quốc vượt trội về mọi mặt, ĐT nữ Việt Nam đã có 90 phút đầy kiên cương và chỉ chịu thua không quá đậm trong bối cảnh thiếu hụt lực lượng.

ĐT nữ Việt Nam đã gặp phải vô vàn khó khăn về mặt nhân sự ngay trước thềm vòng chung kết Cúp bóng đá nữ châu Á 2022. Quá nửa đội hình của chúng ta không may dương tính với Covid-19 tại Tây  Ban Nha. Thậm chí trước trận đấu gặp Hàn Quốc 1 ngày, HLV Mai Đức chung mới có trong tay 16 cầu thủ và đủ điều kiện thi đấu. 

Bước vào trận đấu khai màn, đội tuyển Hàn Quốc với đẳng cấp của mình đã chủ động tấn công, liên tục ép sân và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành đội tuyển Việt Nam. Ngay ở phút thứ 5, tiền vệ Ji So-yun đã mở tỷ số với cú dứt điểm từ xa đầy hiểm hóc.

Chỉ sau đó 2 phút, Trần Thị Phương Thảo vô tình "đốt" lưới nhà trong một nỗ lực cản phá đường chuyền của đối phương, Hàn Quốc vươn lên dẫn trước với tỷ số 2-0. Những tưởng thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ phải nhận một trận thua rất đậm tuy nhiên suốt khoảng thời gian còn lại của trận đấu đã chứng kiến tinh thần thi đấu đầy kiên cường của những cô gái Việt Nam.

df891b8ebbcc52920bdd
Thủ môn Kim Thanh có tới 11 pha cứu thua ở trận gặp Hàn Quốc giúp Việt Nam không phải nhận trận thua quá đậm

ĐT Việt Nam đứng vững cho tới phút  81 và chỉ phải nhận thêm 1 bàn thua trên chấm phạt đền. Mặc dù để thua với tỷ số 3-0 nhưng đoàn quân của HLV Mai Đức Chung vẫn xứng đáng nhận những lời ngợi khen trong bối cảnh chúng ta gặp quá nhiều tổn thất về lực lượng và chênh lệch đẳng cấp là điều có thể thấy rõ.

Sau trận đấu, ĐT nữ Việt Nam đã nhận "cơn mưa lời khen" từ CĐV Châu á trên các diễn đàn bóng đá. CĐV đến từ Myanmar - Sakura Seungmo bình luận:

"Kết quả này cho thấy các cô gái Việt Nam đã cố gắng hết sức và nhận được sự tôn trọng từ người hâm mộ. Việc chỉ để thua đội bóng lớn ở Châu Á như Hàn Quốc 3 bàn có thể coi là kết quả tốt cho đội họ. Tôi hy vọng Việt Nam đứng thứ 3 bảng C để có thể lọt vào vòng. Nếu họ thắng Myanmar 3 bàn trở lên, họ sẽ có cơ hội vào chung sau với tư cách là đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất. Cố lên các cô gái Việt Nam, chúc may mắn ở trận đấu tiếp theo gặp Nhật Bản. "

1

Trong khi đó một CĐV Hàn Quốc đã khen ngợi ĐT Việt Nam đã phòng ngự rất kiên cường và màn trình diễn của các cô gái xứ Kim Chi là khá đáng thất vọng khi không ghi được nhiều bàn như kỳ vọng. 

2

Dưới các bài đăng của trang facebook AFC Asian Cup hay Asean Football  có rất nhiều CĐV để lại bình luận bày tỏ  sự ngưỡng một tới tinh thần thi đấu của ĐT Việt Nam, nhất là khi trong loạt trận khai màn, các đội bóng Đông Nam Á khác như Myanmar hay Indonesia đã phải nhận những trận thua rất đậm trước Nhật Bản và Australia. 

Theo dõi Sports442 trên