sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Dortmund bị cướp trắng bàn thắng trước Man City, VAR đã đi đâu?

Thứ tư, 07/04/2021 06:17 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Tại trận lượt đi Tứ kết Cúp C1 giữa Man City vs Dortmund, Dortmund bị cướp trắng bàn thắng trước đại diện nước Anh.

Cụ thể, tình huống này diễn ra ở phút 37 của trận đấu. tân binh Jude Bellingham bên phía Dortmund đã chớp thời cơ rất nhanh sau sai lầm của thủ môn Ederson. Sao trẻ người Anh sút tung lưới Man City nhưng bàn thắng lại không được công nhận do trọng tài cho rằng anh đã phạm lỗi.

Bất ngờ khi ở tình huống quay chậm trên truyền hình, chính thủ môn người Brazil đã phạm lỗi với Bellingham. Sau khi anh đỡ bóng quá nảy thì tiền vệ Dortmund mới là người chủ động và chạm bóng trước. Tuy nhiên trọng tài chính và tổ VAR đã không công nhận bàn thắng này.

man-dor2-042453
Bellingham là người chạm bóng trước

Sự việc Dortmund bị cướp trắng bàn thắng khiến không chỉ những CĐV của đội bóng nước Đức phẫn nộ mà NHM bóng đá trung lập cũng thấy bất bình. Ngay cả những phóng viên quốc tế cũng không thể hài lòng với quyết định này của tổ trọng tài.

Nhà báo Pau Brown đã bày tỏ sự phẫn nộ của mình trên trang cá nhân Twitter: "Jude Bellingham và Dortmund đã bị cướp trắng một bàn thắng hợp lệ. Man City bất ngờ được "cứu" khi chính bản thân họ đã nghĩ rằng mình tiêu rồi". 

Tranh-cai-Man-City-thoat-thua-nho-trong-tai-VAR-10-660-1617741068-909-width660height448
Rất nhiều người phẫn nộ về tình huống oan ức này của Dortmund

Siêu sao Sancho và cả tài khoản Twitter của Dortmund cũng nhanh chóng đăng tải bài viết nhằm phản đối vị trọng tài Ovidiu Hategan cùng tổ VAR. Họ cho rằng các trọng tài cần phải kiểm tra kỹ lưỡng tình huống này.

Sự việc Dortmund bị cướp trắng bàn thắng đã ảnh hưởng tới cục diện của trận đấu bởi nếu gỡ hòa 1-1  trong hiệp 1 thì Dortmund sẽ có lợi thế tâm lý trước khi hiệp 2 bắt đầu. Đáng tiếc mọi chuyện đã không diễn ra như vậy và đại diện vùng Ruhr đã phải nhận thất bại 1-2 

VIDEO: Tư liệu quý - chiến thắng hủy diệt của HAGL trước Makassar ở C1 châu Á

Kết quả Tứ kết Cúp C1: Man City vs Real ca khúc khải hoàn

XEM THÊM: VIDEO: Buổi chia tay trong ... nước mắt của HLV Chu Đình Nghiêm

Theo dõi Sports442 trên