sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Quyết vô địch Đông Nam Á, U23 Việt Nam tập luyện gần như không nghỉ xuyên Tết

Thứ hai, 24/01/2022 11:34 (GMT+7)

Các cầu thủ và ban huấn luyện đội U23 Việt Nam sẽ không về quê nghỉ Tết Nhâm Dần, mà ở lại Hà Nội tập luyện đến khi sang Campuchia dự giải U23 Đông Nam Á 2022.

Những ngày này đã là những ngày cận Tết, người dân trên khắp cả nước đang cố gắng hoàn thành những công việc cuối cùng để trở về bên gia đình nhưng các cầu thủ U23 Việt Nam thì khác, họ sẽ ở lại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam để tập luyện xuyên Tết.

"Để tránh việc đi lại khó khăn và tiềm ẩn nhiều nguy cơ trong bối cảnh dịch Covid-19 như hiện nay, chúng tôi sẽ ở lại trung tâm, không về quê nữa. Các cầu thủ sẽ tập gần như xuyên Tết, chỉ nghỉ 2 ngày là 29 và mùng 1 Tết", một thành viên ban huấn luyện (BHL) đội U23 Việt Nam chia sẻ với Zing.

"Không chỉ các cầu thủ mà các huấn luyện viên (HLV) cũng hơi buồn. Đi cả năm chỉ có một dịp Tết, ai cũng muốn về sum họp gia đình. Nhưng vì trách nhiệm với công việc, chúng tôi phải động viên các em". Thành viên trong BHL U23 Việt Nam chia sẻ thêm với Zing. 

U23 Việt Nam sẽ luyện tập xuyên Tết

Nhìn chung việc tập luyện xuyên Tết ít nhiều cũng ảnh hưởng đến toàn đội U23 Việt Nam bởi lẽ với hầu hết các cầu thủ, việc đón Tết ở trung tâm luyện tập là một điều khá lạ lẫm và khó tránh khỏi nỗi nhớ gia đình.

Đội U23 Việt Nam đã hội quân tập luyện từ 6/1. Quỹ thời gian eo hẹp có thể khiến việc di chuyển của các tuyển thủ gặp nhiều khó khăn, đồng thời khó đảm bảo an toàn cho quy trình "bong bóng".

Hiện tại, đội U23 Việt Nam đang tích cực luyện tập tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam để chuẩn bị cho giải U23 Đông Nam Á diễn ra ở Campuchia vào tháng 2 tới và xa hơn nữa là SEA Games 31 trên sân nhà.

Giải U23 Đông Nam Á 2022 sẽ diễn ra từ 14/2 đến 26/2. U23 Việt Nam nằm ở bảng C cùng với Thái Lan và Singapore. Các cầu thủ trẻ của chúng ta cũng đặt quyết tâm rất cao tại giải đấu năm nay để có bước chạy đà hoàn hảo cho nhiệm vụ bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games.

Theo dõi Sports442 trên