sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

LĐBĐ Châu Á: "Tuy có nhiều xáo trộn nhưng ĐT Việt Nam vẫn sẽ là thách thức với Nhật Bản"

Thứ hai, 24/01/2022 09:50 (GMT+7)

ĐT nữ Việt Nam được trang chủ của LĐBĐ Châu Á (AFC) đánh giá cao vì sự nỗ lực vượt khó và hoàn toàn có thể gây ra những khó khăn cho nhà ĐKVĐ Nhật Bản.

ĐT nữ Việt Nam đã gặp quá nhiều khó khăn trước thềm giải đấu nữ cao nhất châu Á. Thậm chí có những lúc chúng ta đứng trước nguy cơ bị loại khỏi giải đấu vì không đủ quân số. Tuy nhiên các cầu thủ đã kịp trở lại và đủ điều kiện ra sân thi đấu.

Ở trận ra quân, các cô gái của Việt Nam đã không thể tạo nên bất ngờ trước ĐT nữ Hàn Quốc và phải nhận thất bại với tỷ số 0-3. Nhưng khách quan mà nói, đây vẫn là một trận đấu mà chúng ta đã chơi không hề tệ, thể hiện được bản lĩnh và ý chí của người phụ nữ Việt Nam.

ĐT nữ Việt Nam

Thử thách tiếp theo mà thầy trò HLV Mai Đức Chung phải đối mặt là ĐT nữ Nhật Bản, đội bóng đang là đương kim vô địch của ASIAN Cup nữ và họ từng là nhà vô địch World Cup.

Trước trận đấu giữa Việt Nam và Nhật Bản, trang chủ AFC dành lời khen đặc biệt đến tuyển Việt Nam: “Những xáo trộn vì Covid-19 khiến tuyển nữ Việt Nam thủng lưới sớm 2 bàn ở trận đầu trước Hàn Quốc nhưng các học trò HLV Mai Đức Chung thể hiện phong độ tốt hơn rất nhiều trong hiệp 2. Trước đó các cô gái tuyển Việt Nam không thể tập luyện cùng nhau trong 10 ngày. Tuy nhiên lúc này phần lớn các cầu thủ đã trở lại và người hâm mộ có thể mong đợi tuyển nữ Việt Nam mang đến thách thức cho đương kim vô địch Nhật Bản”.

AFC cũng dẫn phát biểu của HLV Mai Đức Chung: “Tôi rất vui vì có thêm thời gian chuẩn bị cho trận gặp Nhật Bản. Tuyển nữ Nhật Bản là đội đẳng cấp và khéo léo nhưng chúng tôi sẽ cố gắng hết sức”.

Huấn luyện viên Mai Đức Chung

Có thể coi trận đấu với ĐT nữ Nhật Bản là trận quan trọng nhất với ĐT nữ Việt Nam tại giải năm nay bởi lẽ với việc ĐT nữ Ấn Độ phải bỏ dở giải đấu vì nhiều cầu thủ dương tính với COVID-19, cục diện các bảng đấu sẽ thay đổi. Theo đó, thành tích của đội đứng thứ 3 với đội cuối bảng của bảng B và C sẽ không được tính đến. Do đó, kết quả với hai đội nhất nhì sẽ quyết định đến tấm vé đi tiếp.

Vì chúng ta đã thua 0-3 trước Hàn Quốc ở trận ra quân nên ở trận đấu với Nhật Bản tới đây, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung phải nỗ lực hết sức để hạn chế các bàn thua mới có thể nuôi hy vọng bước tiếp vào vòng trong.

Theo dõi Sports442 trên