sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Chuyên gia quốc tế: “Bàn thắng của ĐT Italy là không hợp lệ”

Thứ ba, 13/07/2021 09:08 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Theo quan điểm của chuyên gia tờ Sun Sports, bàn gỡ hòa của ĐT Italy là không hợp lệ và trọng tài đã mắc sai lầm nghiêm trọng.

Với sự tự tin cao độ, tuyển Anh dồn ép ĐT Italiy ngay từ những phút thi đấu đầu tiên của trận đấu. Bất ngờ đến ngay từ phút thứ 2, nhận đường chuyền như đặt của Trippier, Luke Shaw có pha dứt điểm vô cùng tinh tế và đánh bại thủ thành Donnarumma. Tuy nhiên Tam Sư lại không thể bảo toàn được thành quả khi để Italy gỡ hòa ở phút 67 của trận đấu.

Thất bại “cay đắng”, CĐV Anh đổ hết trách nghiệm cho cầu thủ Man Utd

Tuy nhiên theo chuyên gia của tờ Sun Sports, bàn thắng của Italy lẽ rã phải bị tước bỏ. Bởi ở pha tranh chấp đầu tiên, Bryan Cristante đã để bóng chạm tay khi tranh chấp cùng Kieran Trippier. Bóng từ tay cầu thủ này nảy ra, Marco Verratti dứt điểm nhưng phải đến pha đá bồi của Bonucci mới mang về bàn thắng. 

BANTHANGTUYENITALYKHONGHOPLE
Chuyên gia quốc tế cho rằng bàn thắng của ĐT Italy là không hợp lệ

Theo luật mới của FIFA công bố, mọi bàn thắng bắt nguồn từ một tình huống bóng chạm tay, bất kể cố tình hay vô tình đều sẽ không được công nhận. Mặc dù vậy trọng tài chính Bjorn Kuipers vẫn công nhận bàn thắng này. Sau bàn thua Tam Sư đánh mất sự tự tin và chung cuộc đã phải nhận thất bại trước người Ý trên chấm phạt đền. 

U23 Campuchia gặp ông lớn châu lục tại bảng “tử thần” vòng loại U23 Châu Á 

"Thật đau lòng khi thấy các cầu thủ gục ngã. Dù sao, họ cũng đã làm cho đất nước này tự hào. Tuyển Anh thất bại nhưng các cầu thủ đã cho thấy niềm tự hào với màu áo "Tam sư". Những cái tên này sẽ còn trở lại mạnh mẽ hơn. Tôi tin là vậy", cựu danh thủ Ashley Cole bày tỏ sau trận chung kết tại Wembley. 

XEM THÊM: 

Theo dõi Sports442 trên