sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Cầu thủ Hàn Quốc chính thức nhập tịch Indonesia ở tuổi 38

Thứ hai, 12/07/2021 00:27 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Sau rất nhiều thời gian nỗ lực, tiền vệ Yoo Hyun-koo đã đạt được mong ước khi chính thức trở thành công dân của Indonesia.

Theo nguồn tin của trang báo uy tín tại Indonesia - Bola Sports, theo đó tiền vệ Yoo Hyun-koo chính thức trở thành công dân Indonesia vào ngày 10/7. Anh nhận được sự hỗ trợ rất lớn từ đội bóng ở giải hạng 2 Indonesia là Muba United - đội bóng anh đã cống hiến suốt thời gian dài vừa qua. 

U23 Campuchia gặp ông lớn châu lục tại bảng “tử thần” vòng loại U23 Châu Á 

Yoo Hyun-koo sinh năm 1983, trước đó cầu thủ này từng thi đấu cho các đội bóng lớn như Pohang Steelers (2001-04), Bucheon SK/Jeju United (2005/08) rồi mới chuyển sang Indonesia thi đấu từ năm 2010. Như vậy là cầu thủ của Hàn Quốc đã có hơn 10 năm thi đấu tại đất nước xứ vạn đảo.

CAU THU 38 TUOI INDONESIA
Cầu thủ Hàn Quốc chính thức nhập tịch Indonesia ở tuổi 38

Thời điểm khi đang đầu quân cho Sriwijaya (2016), Yoo Huyn-koo đã đủ tiêu chuẩn nhập tịch và mong muốn thực hiện điều này. Tuy nhiên, phải 5 năm sau, điều này mới trở thành hiện thực với cầu thủ người Hàn Quốc. Ban đầu, CLB Semen Padang tính làm thủ tục nhập tịch cho Yoo, nhưng đội bóng xuống hạng khiến kế hoạch này dang dở. 

HLV Park Hang Seo nhận tin buồn từ quê nhà, lập tức trở về Hàn Quốc 

Cuối cùng, Mabu United đã đồng ý và giúp Yoo thực hiện ước mơ này. Rất nhiều CĐV Indonesia đã đùa vui với nhau rằng nên để cầu thủ này khoác áo ĐT quốc gia bởi anh có tình yêu mãnh liệt với Indonesia. Tuy nhiên với trình độ chuyên môn ở mức trung bình và đã bước sang tuổi 38 thì điều này gần như không thể diễn ra. 

XEM THÊM: 

Theo dõi Sports442 trên