sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Bị Việt Nam bỏ lại, truyền thông Thái Lan đổ lỗi cho...trọng tài

Thứ sáu, 04/06/2021 15:57 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Tờ Siam Sport của Thái Lan cho rằng tổ trọng tài điều khiển trận đấu là nguyên nhân lớn khiến họ bị Indonesia cầm hòa.

Trong khuôn khổ lượt trận thứ 6 bảng G Vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Á, Thái Lan đã có trận đấu với đội bóng khác trong khu vực Đông Nam Á là Indonesia. Mặc dù đã 2 lần vươn lên dẫn trước nhưng đoàn quân của HLV Nishino đã không bảo vệ được thành quả của mình và chấp nhận chia điểm với tỷ số 2-2.

CĐV Indonesia thừa nhận tuyển Việt Nam là “Nhà vua Đông Nam Á”

Phát biểu sau trận, chiến lược gia người Nhật Bản cho rằng có rất nhiều lý do dẫn tới kết quả không tốt này của đội tuyển Thái Lan. Ông cũng nhắc tới tình huống gây tranh cãi ở cuối trận khi một cầu thủ Indonesia chạm tay trong vòng cấm nhưng các trọng tài đã không thổi Penalty. 

v3-1622773972228640208961
Tình huống cầu thủ Indonesia chạm tay trong vòng cấm

Đây thật sự là “giọt nước tràn ly” với truyền thông Thái Lan khi họ đang rất kỳ vọng vào đội tuyển nước nhà và bị “mất trắng” trận thắng một cách oan uổng. Tờ Siam Sports viết: "Vị vua áo đen 35 tuổi đang trở thành mục tiêu công kích trên mạng xã hội. Suốt cả trận đấu các cầu thủ Indonesia phạm lỗi rất nhiều và nguy hiểm nhưng chỉ bị phạt đúng 2 thẻ vàng.

Vào phút cuối cùng, Thái Lan bị từ chối quả penalty cho dù cầu thủ Indonesia đã để bóng chạm tay rất lộ liễu trong vòng cấm. Cơ hội để giành chiến thắng đã bị trọng tài Ammar Mahfoodh phá mất"

VIDEO: Màn ra mắt không "thảm họa" của Aguero tại Barcelona 

Tuy nhiên tình huống đó tổ trọng tài đã làm đúng bởi theo quy định mới từ FIFA, một cầu thủ không bị thổi phạt lỗi chơi bóng bằng tay nếu bóng chạm bộ phận cơ thể của chính anh ta trước đó. Ngoài ra, cánh tay lúc ấy phải đang để gần cơ thể và không làm cơ thể to ra một cách không tự nhiên.

THAI-LAN
Thái Lan tự đẩy mình vào thế khó trong cuộc đua với Việt Nam

Trận hòa khiến Thái Lan mất cơ hội bám sát đội tuyển Việt Nam khi họ chỉ có được 9 điểm sau 6 lượt trận. Thầy trò Nishino thi đấu nhiều hơn ĐTVN 1 trận và đang kém đoàn quân của ông Park 2 điểm. Lượt trận tới, Thái Lan sẽ so tài với đội chủ nhà UAE vào ngày 07/06.

VIDEO: Văn Lâm và tình huống cản phá phạt đền khiến sao Thái Lan 'muối mặt'

Theo dõi Sports442 trên